เอ้า...ฟ้าปรบมือ!ส้มหวานฟ้องหมิ่น'ปารีณา'พรุ่งนี้ ไม่เล่นพ.ร.บ.คอมพ์


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62-  ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม นี้ เวลา 09.00 น. พรรคอนาคตใหม่และนางสาวพรรณิการ์ วานิช จะไปยื่นคำฟ้องคดีปารีณา ไกรคุปต์ ต่อศาลอาญา(รัชดา) จากกรณีปารีณาโพสต์เนื้อหาในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าพรรณิการ์และพรรคอนาคตใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยเบื้องต้น พรรคจะฟ้องในความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท (ป.อาญา ม.326 และ 328) เท่านั้น และจะไม่ฟ้องในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เนื่องจากมีการหารือภายในพรรค ประกอบกับมีเสียงท้วงติงมาจากสาธารณะและภาคประชาสังคมที่ต่อสู้เรียกร้องมาตลอดว่าไม่ควรใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เพราะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ควรเป็นกฎหมายที่ป้องกันการโจมตีหรือเจาะระบบคอมพิวเตอร์มากกว่าที่จะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทออนไลน์

ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เองก็มีจุดยืนเช่นเดียวกัน และพยายามชี้ให้เห็นมาตลอดว่าการใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในการกำจัดความเห็นต่าง ทำให้เสรีภาพในการแสดงออกลดน้อยถอยลง โดยเฉพาะในทางการเมือง นั้นเป็นปัญหาที่จะต้องแก้ไข. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"