"ธรรมนัส" จ่อตามหลัง'เสี่ยหนู'ลงพื้นที่ ร.พ.สุรินทร์ขาดแคลนน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค. 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดทางภาคอีสาน โดยเฉพาะปํญหาขาดแคลนน้ำของโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์นั้น   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนอย่างมาก พร้อมกำชับให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายหมายให้ตนเอง ในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวอย่างกรมฝนหลวงและกรมพัฒนาที่ดิน เพื่อแก้ปัญหานี้ทันที ซึ่งตนเองพร้อมที่จะอาสาประสานความร่วมมือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อร่วมมือกันปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่​ 

เบื้องต้น  ณ เวลานี้ ตนได้ประสานกับผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและแม่ทัพภาค  2 เรียบร้อยแล้ว  โดยวันนี้เวลา 11.00 น.ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้สั่งเครื่องมือขุดเจาะน้ำดาลลงที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อสำรวจและเตรียมการขุดเจาะให้ได้ผลสำเร็จ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าด้วยตัวเองในวันจันทร์ที่ 19 ส.ค.นี้ ขณะที่ตนเองก็จะลงพื้นที่ไปสั่งการแก้ปัญหาด้วยตนเอง ในวันพุธที่ 14  ส.ค.นี้  โดยจะขอลาประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไปปฎิบัติภารกิจบรรเทาเดือดร้อนของประชาชนตามที่ได้รับมอบหมาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"