ไม่มีปัญหา!'ชวน'ยินดีให้ตรวจสอบปมเสนอ'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯ กรีดทุกคนต้องเคารพกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.62- นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ จากการที่ประธานสภาฯ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญให้ครบถ้วน ในการให้ความเห็นชอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ประธานสภาฯก็อยู่ภายใต้กฎหมาย 

ทั้งนี้ ไม่มีอะไรจะอธิบายเพิ่มเติม และก่อนที่จะทำอะไรลงไปปกติก็หารือในที่ประชุมสภาฯ โดยเฉพาะฝ่ายที่มีหน้าที่ดูแล ซึ่งกระบวนการก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย แต่เนื่องจากทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากมีใครไปร้องว่ามีการกระทำผิด เราก็น้อมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้น สมมติถ้าไปทำผิดกฎหมายก็ต้องรับผิดชอบ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องร้องกลับหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่องอะไรทั้งสิ้น จึงยังไม่มีแนวคิดจะฟ้องกลับ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ตรวจสอบ ซึ่งในแง่การตรวจสอบตนสนับสนุน เพราะเชื่อว่าบ้านเมืองต้องปกครองด้วยหลักกฎหมาย จึงได้เรียกร้องว่าทุกฝ่ายต้องเคารพกฎหมายของบ้านเมือง โดยเฉพาะฝ่ายนิติบัญญัติที่เป็นผู้ออกกฎหมาย เราต้องเป็นตัวอย่างเรื่องการเคารพกฎเกณฑ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"