'ประธานกกต.'ลุยเลือกตั้งท้องถิ่น ชงงบฯ1.1พันล้าน ลั่นพร้อมแม้รัฐบาลยังไม่ส่งสัญญาณ


เพิ่มเพื่อน    

https://storage.thaipost.net/main/uploads/photos/big/20190819/image_big_5d5a2b85579a1.jpg

19 ส.ค.62- นายอิทธิพร บุญประคอง  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า  ขณะนี้กำลังดำเนินการเตรียมการทั้งเรื่องคน เรื่องเงิน และกฎระเบียบต่างๆโดยมีระเบียบที่เกี่ยวข้องประมาณ 5 ฉบับ หลักๆคือระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งคาดว่าในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้าจะผ่านการอ่านรอบแรก หลังจากนั้นระเบียบต่างๆก็จะตามมา

นายอิทธิพล ระบุต่อว่า  ส่วนเรื่องงบประมาณขณะนี้ได้รับงบประมาณของปีงบประมาณ 2562 แล้ว ส่วนงบประมาณปี 2563 ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภา ซึ่งคิดว่ามีงบประมาณเพียงพอไม่ว่าทางรัฐบาลจะพร้อมให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ตาม โดยงบประมาณในการจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ในปีงบประมาณ 2562 ที่ได้รับจัดสรรมาประมาณ 802 ล้านบาท 

ประธาน กกต.ระบุด้วยว่า ส่วนปีนี้นี้มีการตั้งงบประมาณไปประมาณ 1,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนที่ใกล้เคียงกับจำนวนที่ขอไป แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้รับการจัดสรรเท่าไหร่ แต่งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรทั้ง 2 ก้อนไม่จำเป็นต้องนำมารวมกัน หากงบประมาณปี 2563 ได้รับการจัดสรรก็ใช้งบปี 2563 แต่งบประมาณปี 2562 ก็ยังมีอยู่ แต่ถ้ามีโอกาสจะใช้ก็ยังไม่ต้องคืน อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังไม่ได้ส่งสัญญาณการเลือกตั้งท้องถิ่นมายังกกต.แต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่รัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่ แต่ กกต.มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"