BEAUTY หืดจับ! รับเป็นปีหินสุดในรอบ 22 ปี


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.2562    นายพีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน)  หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้น  จากคาดการณ์ปี 2562 ประมาณ 2,200 ล้านบาท นับว่ามีการลดลงอย่างต่อเนื่อง จาก 3,500 ล้านบาทในปี 2561 ซึ่งลดลงจากปี 2560 ที่ทำได้ 3,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นช่วงที่รายได้ลดลงมากที่สุดในรอบก่อตั้งมา 22 ปีก็ว่าได้  โดยบริษัทจะเร่งสร้างยอดขายผ่านกลยุทธ์ด้วยกันหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการหาพาร์ทเนอร์นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในสาขาของบริษัท โดยหลังจากเริ่มทดลองกับแบรนด์สเนลไวท์เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และในขณะนี้ได้มีพันธมิตรเข้ามาเพิ่ม คาดการณ์ว่าจะเป็น 14 รายก่อนสิ้นปี 2562

สำหรับกลยุทธ์โคแบรนด์ดิ้งกังกล่าว จะทำให้ดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้จ่ายภายในสาขามากขึ้น โดยเบื้องต้นจะมีการขยายการจำหน่ายสินค้าของพาร์ทเนอร์มากกว่า 120 สาขาภายในปีนี้ และจะทยอยให้ครอบคลุมสาขาของบริษัทที่มีอยู่ 328 สาขาในปัจจุบันให้มากที่สุดในปีหน้า โดยเน้นการจำหน่ายสินค้าแบรด์ไทยเป็นหลัก หรือแบ่งสัดส่วนเป็นแบรด์บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ ประมาณ 80% และเป็นแบรนด์ของพันธมิตรอีก 20%

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพในเมืองไทยมีมูลค่า 1.8 แสนล้านบาท บริษัทคาดว่าในปีนี้จะเติบโตชะลอตัวลงเหลือแค่ 2% จากปกติจะมีอัตราการเติบโต 7-8% เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังขยายตัวไม่ดีนัก ขณะที่บริษัทเองได้รับผลกระทบจากตลาดจีน ซึ่งโดยปกติจะมีผู้ประกอบการมากกว่า 1,000 รายเข้ามาซื้อสินค้าหรือหิ้วกลับไปขายในประเทศของตัวเอง แต่หลังจากความเข้มงวดเรื่องภาษีและออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้การหิ้วสินค้าเข้าไปจำหน่ายทำได้ยากกว่าเดิม นับว่าส่งผลกระทบกับบริษัทระดับหนึ่ง เนื่องจากจีนคิดเป็น 70% ของยอดขายต่างประเทศ

นายพีระพงษ์  กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวทำให้บริษัทจึงปรับแผนการทำตลาดจีนด้วยการขายผ่านช่องทางออนไลน์ 10 แพลตฟอร์มใหญ่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการจะหาตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้อง และทดแทนยอดขายที่หายไป ควบคู่กับการเพิ่มตลาดต่างประเทศด้วยการตั้งตัวแทนมากขึ้น ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา อาทิ กัมพูชา รัสเซีย แคนาดา ดูไบ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"