ระวังงูฉก!ครม.ตั้งข้าราชการการเมือง'เด็กจตุพรโผล่'ประจำสำนักนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62- นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายพิพัฒน์ ธรรมสิทธิ์ 2.นายนิพนธ์ ชื่นตา 3.นายทองจันทร์ จันเต 4.นายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ 5.นายนริสสร แสงแก้ว

ครม.ยังมีมติเห็นชอบตามที่ นายอุตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสนอ พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมือง จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1.นางรัตนา จงสุทธานามณี ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และ 2.นายวารุจ ศิริวัฒน์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ ครม.ได้มีมติเห็นชอบตามที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เสนอ พิจารณาให้ความเห็นชอบการแต่งตั้ง นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ครม.มีมติเป็นต้นไป ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาเห็นชอบด้วยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา นายนิพัฒน์ ธรรมสิทธิ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคของพรรคพลเมืองไทย ในตำแหน่งเหรัญญิกพรรค,นายนิพนธ์ ชื่นตา ดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ,นายทองจันทร์ จันเต ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย,นายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ ดำรงตำแหน่ง อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ลำดับ ที่ 10 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งที่มาจากการต่อรองของกลุ่ม 10 พรรคเล็กก่อนหน้านี้ ก่อนจะได้ข้อสรุป.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"