อสส.เซ็นเด้ง'2 อัยการภูเก็ต'เซ่นคลิปเสียงช่วยเหลือคดีระหว่างสอบสวน


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.62 ๐ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นอัยการจังหวัดภูเก็ตพูดคุยกับหญิงสาวพนักงานบริษัท เจรจาต่อรองผลประโยชน์เกี่ยวกับการช่วยเหลือทางคดี เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและรองผู้ว่าฯ มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีแผ้วถางทำลายครอบครองป่าในที่ดินอันเป็นเขตอุทยานแห่งชาติฯ โดยเรียกเงิน 7-8 หลักว่า เรื่องดังกล่าวนายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 1191/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2562 ให้ย้าย นายธรรมะ สอนใจ อัยการผู้เชี่ยวชาญสำนักงานอัยการภาค 8 พ้นจากการรักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดภูเก็ต ให้มาช่วยราชการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ปฏิบัติราชการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 และย้าย นายวันฉัตร ชุนหถนอม อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต ช่วยราชการสำนักงานคดีศาลแขวง ปฏิบัติราชการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 2 ซึ่งการย้าย 2 อัยการภูเก็ตดังกล่าว เป็นการย้ายระหว่างที่อธิบดีอัยการภาค 8 มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีที่ปรากฏคลิปเสียงดังกล่าว ส่วนระยะเวลาการสอบข้อเท็จจริงแม้ไม่ได้กำหนดระยะเวลาไว้ แต่ทางอัยการสูงสุดก็ได้กำชับว่าจะต้องไม่ล่าช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ปรากฏคลิปเสียงดังกล่าว นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มอบอำนาจให้นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ไปลงบันทึกประจำวันลงวันที่ 6 ส.ค. 2562 เพื่อเป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ใจ  อย่างไรก็ตาม การแจ้งความดังกล่าวยังไม่ใช่เป็นการแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ที่กล่าวอ้างในคลิปเสียงแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"