หนองคายฝนตกหนัก น้ำไหลหลากท่วมบ้านเรือน 23 หลัง


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.62 - นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ในพื้นที่ 15 จังหวัด ได้แก่ สตูล ตราด ปัตตานี กาญจนบุรี อุดรธานี ตรัง นครนายก แม่ฮ่องสอน  เชียงใหม่ แพร่ พะเยา ระนอง อุบลราชธานี หนองคาย และน่าน รวม 45 อำเภอ 93 ตำบล 162 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 694 หลัง
โรงเรียน 2 แห่ง เรือ 2 ลำ วัด 1 แห่ง ผู้บาดเจ็บ 3 ราย (สตูล 2 ราย แม่ฮ่องสอน 1 ราย) ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ในจังหวัดหนองคาย โดยเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 2 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลกองนาง จนเกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือนร้อนถูกน้ำท่วมขัง 23 หลัง และยังพบว่ามีน้ำท่วมทางสัญจรตามซอกซอยในหมู่บ้านบางจุดเท่านั้น ซึ่งการสัญจรยังสามารถเดินทางไปมาได้ด้วยความลำบากอนอกจากนี้ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลกองนาง ถูกน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 20 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนสิ่งของขึ้นเหนือน้ำ รอการระบาย โดยทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. และจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.นี้ นอกจากนี้ยังพบว่า ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลกองนาง ก็ถูกน้ำฝนท่วมขังเสียหายไม่สามารถเปิดขายของได้ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้อง ช่วยกันยกโต๊ะวางขายของขึ้นที่สูง

"น้ำท่วมในพื้นที่เป็นน้ำฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เช้าค่ำของวันที่ 20 ส.ค ที่ผ่านมา ซึ่งการระบายน้ำเป็นไปอย่างช้าๆเนื่องจากในพื้นที่มีการก่อสร้างถนนบางจุดมีการปิดช่องทางน้ำ การไหลของน้ำที่จะไหลลงสู่ลำห้วยสาธารณะ แต่ทางเทศบาลฯได้นำเครื่องจักรกลหนักมาช่วยขุดดินเพื่อเปิดทางระบายน้ำที่ท่วมขังออกลงสู่ลำห้วยและลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อเป็นการคลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว"เท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"