ดร.พรรคเพื่อชาติเตือนประชาชน 'อย่าหูเบา' หลงเชื่อข่าวส.ส.ฝ่ายค้านหันซบรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ต้องการ จำนวน ส.ส.ฟากรัฐบาลให้ได้เกิน 270 เสียง เพื่อแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ว่า รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำที่ประกอบด้วยพรรคการเมืองจำนวนมาก เป็นธรรมดาที่จะก่อให้เกิดปัญหาและการต่อรองมากมาย ดังที่เราก็ได้เห็นมาแล้วหลายๆกรณี ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ก็เกิดจากการแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว เมื่อเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลเกิดจากผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ก็ย่อมจะเกิดปัญหาและส่งผลกระทบต่อรัฐบาลเป็นธรรมดา

ดร.รยุศด์  กล่าวต่อว่า ขณะที่ ส.ส.ฟากฝ่ายค้าน เมื่อเลือกแล้วว่าจะยืนอยู่ข้างประชาชน ก็ควรเห็นแก่ผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ตนก็ขอยึดมั่นในอุดมการณ์อย่างมั่นคง อย่าหวั่นไหวกับผลประโยชน์หรือข้อเสนอใดๆ แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเป็นเรื่องยากหากจะมี ส.ส. บางคนเปลี่ยนใจไปซบอกรัฐบาล ขอพี่น้องประชาชนอย่าหูเบา หากสิ่งใดไม่ออกจากปากเจ้าตัวเองก็อย่าเพิ่งเชื่อ อย่าสรุปไปตามนั้น เพราะหากเกิดขึ้นจริง ส.ส.เหล่านั้นก็ต้องรับชะตากรรมทางการเมืองของตน เพราะถือเป็นการทำผิดหลักการ และคำพูดที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวอีกว่า จำนวน ส.ส. ไม่ใช่ตัวชี้วัดเสถียรภาพและอายุรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ยังมีอีกหลายปัจจัย ดังนั้นอายุของรัฐบาล จะสั้น จะยาวอยู่ที่ผลงานและการสนับสนุนของประชาชาชน ไม่ใช่เพราะผลจากพลังดูด แม้ดูดได้มีปริมาณแต่ไร้คุณภาพก็ช่วยค้ำจุนรัฐบาลได้ยาก ดังที่เราเห็นคุณภาพของ ส.ส.พรรครัฐบาลบางคน ที่มีพฤติกรรมที่ทำเอาประชาชนรู้สึกอายที่มี ส.ส.เช่นนี้มาแล้ว ซึ่งตนก็ขอฝากไปยังรัฐบาลให้ตั้งใจทำหน้าที่บริหารประเทศแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน สร้างผลงาน ดีกว่าเอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นๆ เพราะถ้าหากรัฐบาลทำได้ดี ย่อมจะเป็นสิ่งที่รับประกันความมั่นคงของรัฐบาลได้ดีที่สุด มากกว่าการมีปริมาณ ส.ส.จำนวนมาก แต่ไร้ซึ่งคุณภาพและผลงาน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"