โปรดเกล้าฯปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 -  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจําปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. ๒๕๖๒ 

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ  พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ  ให้ประกาศว่า 

โดยที่ได้มีการตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา  พ.ศ.  ๒๕๖๒  ตั้งแต่วันที่  ๒๒ พฤษภาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๒  นั้น  บัดนี้  จะสิ้นกําหนดเวลาหนึ่งร้อยยี่สิบวันตามสมัยประชุมสามัญประจําปี ครั้งที่หนึ่งในวันที่  ๑๘  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๒ 

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา  ๑๒๒  และมาตรา  ๑๗๕  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจําปี ครั้งที่หนึ่ง  ตั้งแต่วันที่  ๑๙  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๒ 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก  ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

หมายเหตุ  :-  เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้  คือ  โดยที่มาตรา  ๑๒๑  ของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย  บัญญัติให้ในปีหนึ่งให้มีสมัยประชุมสามัญของรัฐสภาสองสมัย ๆ  หนึ่งให้มีกําหนด เวลาหนึ่งร้อยยี่สิบวัน  โดยให้ถือวันที่มีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็นครั้งแรกเป็น วันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจําปีครั้งที่หนึ่ง  และต่อมาได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา  พ.ศ.  ๒๕๖๒ กําหนดให้มีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็นครั้งแรก  โดยให้ถือเป็นวันเริ่มสมัยประชุม สามัญประจําปีครั้งที่หนึ่ง  ตั้งแต่วันที่  ๒๒  พฤษภาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๒  ซึ่งจะสิ้นกําหนดเวลาหนึ่งร้อยยี่สิบวัน ตามสมัยประชุมสามัญประจําปีครั้งที่หนึ่งในวันที่  ๑๘  กันยายน  พ.ศ.  ๒๕๖๒  สมควรที่จะกําหนดให้ปิดประชุม รัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจําปีครั้งที่หนึ่ง  จึงจําเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้ 

พระราชกฤษฎีกา ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจ าปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. ๒๕๖๒


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"