คมนาคมผุด2แนวทางยุติข้อพิพาทสัมปทานทางด่วน


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค. 2562 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาข้อพิพาทสัมปทานทางด่วน ระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด วันที่ 26 ส.ค. 2562 นี้ว่า การประชุมในวันนี้ ถือเป็นนัดสุดท้ายของคณะทำงาน 
โดยหลังจากนี้ ที่ประชุมเตรียมสรุปข้อมูลต่างๆ และแนวทางในการยุติข้อพิพาทดังกล่าว ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมพิจารณาตัดสินใจเลือกในวันที่ 27 ส.ค.นี้

สำหรับ แนวทางที่จะนำเสนอให้ รมว.คมนาคมนั้น จะประกอบด้วย 3 แนวทาง โดยเป็น 2 แนวทางใหม่จากการพิจารณาของคณะทำงาน ที่ได้เปรียบเทียบข้อมูลของแต่ละแนวทาง นอกเหนือจากแนวทางเดิมที่ระบุให้มีการขยายอายุสัมปทานทางด่วน 30 ปี ทั้ง 3 โครงการ ได้แก่ 1.ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน Sector A+B+C (หมดปี 2563) ขยายไปถึงปี 2593 2.ทางด่วนสายบางปะอิน –ปากเกร็ด Sector C+ (หมดปี 2569) ขยายไปถึงปี 2599 และ 3.ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน Sector D (หมดปี 2570) ขยายไปถึงปี 2600

“ผมยังไม่สามารถพูดได้ว่า ในแต่ละแนวทางมีรูปแบบการดำเนินการอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ ขอให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้พูดและพิจารณาดีกว่า โดยเป็นข้อเสนอของคณะทำงานเป็นผู้ทำเอกสารสรุปข้อมูลเท่านั้น ทั้งนี้ ใน 2 แนวทางที่เพิ่มมาใหม่นั้น ไม่ได้ถามว่าเอกชนเขาโอเคหรือไม่โอเค เพียงแต่มีการนำเสนอความเห็นของเขาเท่านั้น” นายชัยวัฒน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"