เคเอฟซีอเมริกาทดลองขาย 'ไก่ทอดมังสวิรัติ'


เพิ่มเพื่อน    

ฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดเคเอฟซีของอเมริกาทดลองขายไก่ทอดที่ไม่ใช้ไก่เป็นครั้งแรกที่สาขาในรัฐจอร์เจียเมื่อวันอังคาร ทดสอบกระแสตอบรับไก่มังสวิรัติ ก่อนลุยตลาดมังสวิรัติที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

แฟ้มภาพ ร้านฟาสต์ฟู้ดเคเอฟซีที่รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐ / AFP

    บริษัท เคนทักกี ฟรายด์ ชิกเกน ฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดยักษ์ใหญ่ของอเมริกา เผยเมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมว่า เคเอฟพีจะทดลองขายไก่ทอดที่ไม่ใช้ไก่แต่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพืช ที่ร้านเคเอฟซีสาขาหนึ่งในเมืองสเมอร์นา รัฐจอร์เจีย เป็นเวลา 1 วัน ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคม

    ไก่ทอดมังสวิรัติที่ว่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เคเอฟซีพัฒนาร่วมกับบริษัท บียอนด์มีต ซึ่งเควิน ฮอชแมน ประธานและหัวหน้าฝ่ายคอนเซ็ปต์ของเคเอฟซีสหรัฐ คุยว่าให้รสชาติเหมือนกับไก่จริงๆ

    การทดลองของเคเอฟซีครั้งนี้เป็นเข้าแข่งขันในตลาดมังสวิรัติที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อต้นปีนี้เบอร์เกอร์คิงก็เคยเปิดตัวเนื้อมังสวิรัตซึ่งผลิตจากพืช บียอนด์มีตกล่าวว่า ถ้ากระแสตอบรับที่จอร์เจียดี เคเอฟซีอาจพิจารณาขายไก่มังสวิรัติในสาขาอื่นๆ ทั่วสหรัฐด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"