"ณัฏฐพล" ส่งคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจเรื่อง "ครูอ้อม"โดนรังแก หลังแฉทุจริตอาหารกลางวัน  ย้ำไม่นิ่งนอนใจ 


เพิ่มเพื่อน    


29ส.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีร้องเรียนอาหารกลางวันของโรงเรียนวัดวงเดือนไม่ได้มาตรฐาน บางมื้อนักเรียนได้กินแต่เส้นมาม่า ไม่มีไข่ไม่มีเนื้อสัตว์ ว่า ตนกำลังส่งคณะทำงานเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง เพราะเรื่องนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาโครงสร้างการบริหารใหญ่ของ ศธ.ที่มีการพูดถึงอยู่ตลอด คือ เรื่องอาหารกลางวัน ซึ่งตนก็กำลังดำเนินการแก้ไขอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงบประมาณและการบริหารจัดการทั้งระบบ โดยขณะนี้คณะทำงานได้มีการเสนอเรื่องการดำเนินการมาให้ตนพิจารณาแล้ว ทั้งในเรื่องงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการดำเนินการ และการนำกฎ ระเบียบต่างๆ มาบังคับใช้ในเรื่องการตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผลการทำงานโครการอาหารกลางวันของโรงเรียนต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาการตรวจสอบยังไม่มีความเข้มข้น หรือว่าไม่สม่ำเสมอพอเท่าที่ควร ยังอย่างไรก็ตาม หากใครมีความต้องการที่จะเรียกร้องความถูกต้อง ศธ.ก็พร้อมที่จะรับเรื่องไว้ และสืบค้นหาข้อเท็จจริง

“สำหรับเรื่องที่สังคมมองว่า น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือครูอ้อมจะถูกรังแกเนื่องจากเปิดเผยข้อมูลนั้น ผมขอให้คณะทำงานของผมได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก่อน เพราะเท่าที่ผมทราบตอนนี้มีหลายกระแสและหลายข้อมูลมาก ดังนั้นผมจึงต้องให้ประโยชน์กับผู้ที่ถูกกล่าวหาในทุกๆ เรื่อง ทั้งนี้หากว่าผมได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว ก็มั่นใจว่าจะสามารถให้คำตอบกับสังคมได้ แม้ว่าปัญหาเรื่องอาหารกลางวันจะเกิดขึ้นมาเป็นระยะ และต้องยอมรับว่ามีโรงเรียนหลายหมื่นโรงที่มีปัญหาในลักษณะอยู่ เป็นโรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณไม่เพียงพอ เนื่องจากมีนักเรียนน้อย ซึ่ง ศธ.ต้องเข้าไปดูแลและคิดว่าสามารถบริหารจัดการได้ แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าโรงเรียนส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายที่พอเพียงสำหรับการทำอาหารที่มีโภชนาการครบสำหรับนักเรียน”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"