"ส.ส.ลูกหนี้ กยศ."โปรดทราบ กองทุนเตรียมหักเงินเดือน ชำระหนี้เงินกู้เร็วๆนี้ 


เพิ่มเพื่อน    

29ส.ค.62- นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กองทุนมีผู้กู้ยืมที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 5.61ล้านราย ประกอบด้วย ผู้กู้ที่อยู่ระหว่างการศึกษาและปลอดหนี้ 8.03 แสนราย ผู้กู้ที่อยู่ระหว่างการชำระหนี้ 3.66 ล้านราย ผู้กู้ที่ชำระเสร็จสิ้นแล้ว 1.09 ล้านราย และอื่น ๆ อีก 5.72 หมื่นราย เป็นเงินงบประมาณให้กู้ยืมจำนวนกว่า 6.05 แสนล้านบาท กองทุนได้ดำเนินการฟ้องร้องผู้กู้ที่ผิดนัดชำระแล้วทั้งสิ้น 1.7 ล้านคดี โดยเป็นการฟ้องร้องในปี 2562 กว่า 1.1 แสนคดี

            สำหรับผลการรับชำระหนี้ในปีงบประมาณ 2562 กองทุนคาดว่าจะได้รับชำระหนี้ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท  กองทุนขอยืนยันว่าในปีนี้ไม่มีการจำกัดโควตาการให้กู้ยืมเงินสำหรับผู้กู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยทั้งหมดนี้กองทุนไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินซึ่งเป็นผลมาจากการชำระหนี้ที่ดีขึ้นและมาตรการหักเงินเดือน

            อย่างไรก็ดี ในส่วนความคืบหน้าการหักเงินเดือนข้าราชการที่อยู่ในระบบจ่ายตรงของกรมบัญชีกลาง ข้าราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนขนาดใหญ่นั้น มีการดำเนินการแล้วกว่า 7 พันหน่วยงาน คิดเป็นเงิน 420 ล้านบาทต่อเดือน จากลูกหนี้ทั้งหมด 4 แสนราย โดยระหว่างจะนี้ดำเนินการหักเงินเดือนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่เป็นลูกหนี้ กยศ. ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"