“Amazing Hua Hin 2019” กระตุ้นเที่ยว Green Season


เพิ่มเพื่อน    


วัดห้วยมงคล

        เมื่อเอ่ยถึง “หัวหิน” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล แม้ท้องทะเลจะไม่สวยงามมากในช่วงฤดูฝน แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ตลาดน้ำ ตลาดกลางคืน  จุดชมวิว ศาสนสถาน แหล่งช็อปปิ้ง สวนน้ำ และอาหารการกินให้เลือกมากมาย ที่สำคัญตลอดเดือนกันยายนนี้ ผู้ประกอบการในพื้นที่ยังร่วมใจจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนอกฤดูกาล หรือ Green Season ด้วยการจัดที่พักและร้านอาหารในราคาพิเศษไว้ต้อนรับผู้ที่มาเยือนหัวหินในช่วงนี้

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการ Amazing Hua Hin 2019 เพื่อส่งเสริมการเดินทางนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) โดยนำเสนอราคาห้องพักและร้านอาหารในราคาพิเศษ ลดสูงสุด 50% ตั้งแต่บัดนี้ -30 กันยายน 2562

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดกระจายรายได้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว Green Season โดย ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้ขอความร่วมมือจากสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม/ที่พัก ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมห้าดาว โรงแรมบูติกและโรงแรมขนาดเล็ก ธุรกิจร้านอาหารและของที่ระลึก มอบส่วนลดตั้งแต่ 10-50% ให้นักท่องเที่ยว ตั้งแต่บัดนี้-30 กันยายน 2562 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการในพื้นที่มากกว่า 30 ราย

                สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการนี้ ทาง ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ มีการมอบของที่ระลึก Surprise Gift สำหรับ 1,000 ท่านแรกที่จองโดยตรงกับสถานประกอบการนั้น เพียงแจ้งโค้ด Amazing Hua Hinและทำการลงทะเบียนผ่าน QR CODE หลังจากเช็กอินเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจโปรโมชั่นดังกล่าว สามารถติดตาม และ Download รายละเอียดสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้ที่ Facebook Fan Page : TAT PRACHUAP

                ผู้อำนวยการการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน ส่วนใหญ่อยู่ไม่ไกลจากที่พักและร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ เช่น "วัดห้วยมงคล หัวหิน" เป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือน "หลวงพ่อทวด" องค์ใหญ่ที่สุดในโลก แกะสลักจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ให้ประชาชนได้ไปสักการบูชา และขึ้นไปชมความงดงามของทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นเทือกเขาตะนาวศรีที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมาได้อย่างชัดเจน

                ต่อด้วยสถานที่แห่งความทรงจำคือ "สถานีรถไฟหัวหิน" คงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร สถานที่แห่งนี้เคยเป็นพลับพลาที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 อีกทั้งยังมีหัวจักรรถไฟไอน้ำสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งอยู่ให้ได้ชมกัน

                "จุดชมทิวทัศน์เขาหินเหล็กไฟ" เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีความสวยงาม จากจุดนี้จะมองเห็นภาพของเทือกเขาที่สลับกันไปมาเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ ตลอดจนมองเห็นตัวเมืองและอ่าวหัวหินได้อย่างชัดเจน บนยอดเขายังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และมีสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายอีกด้วย

                "อุทยานราชภักดิ์" ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งตรงข้ามสวนสนประดิพัทธ์ เป็นสถานที่ที่มีการประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหาบูรพกษัตริย์ไทย 7 พระองค์ คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช, สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, สมเด็จพระนารายณ์มหาราช, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถมาสักการะและชมอุทยานราชภักดิ์ได้ทุกวัน

"น้ำตกป่าละอู" เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงาม ตั้งอยู่ในเขตป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 65 กิโลเมตร อุดมไปด้วยป่าไม้สีเขียวชอุ่มและสัตว์ป่าหายากนานาชนิด อาทิ กระทิง เสือดาว ช้างป่า อีกทั้งยังเป็นแหล่งชมผีเสื้อที่เลื่องชื่ออีกด้วย 

 

                ปิดท้ายกันที่ "ตลาดโต้รุ่งหัวหิน" ซึ่งมีสินค้ามากมาย ทั้งของที่ระลึกจำพวกเสื้อยืดสกรีนลายเก๋ๆ  โปสต์การ์ดภาพสวยๆ ของเมืองหัวหิน รวมไปถึงอาหารง่ายๆ จากแผงลอยหลายร้านให้ได้เลือกซื้อ เลือกชิมกันทั้งตลาด ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทย หอยทอด ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก อาหารตามสั่ง หรือจะเป็นซีฟู้ดที่ย่างกันให้เห็นสดๆ หน้าร้าน

ยังมีของกินเล่นขึ้นชื่อ เช่น ไอศกรีม โรตีไส้ต่างๆ ลูกชิ้นปิ้ง หมูสะเต๊ะ ขนมหวานแบบไทยๆ ผลไม้ตามฤดูกาล และที่ขาดไม่ได้คือ ข้าวเหนียวมะม่วง ที่ตั้งแผงขายอยู่กลางตลาด ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่น้อยเลยทีเดียว

“เชื่อว่ากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่นนี้ จะตอบโจทย์และความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมายให้เลือกมาพักผ่อน เติมพลังใจ พลังกาย ก่อนกลับไปพิชิตการงานด้วยความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์” ผู้อำนวยการการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โทรศัพท์ 0-3251-3885, 0-3251-3871 

สรณะ รายงาน

/-/- 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"