ยะลาหมอกควันไม่กระทบ ผู้ว่าฯวอนปชช.งดเผาป้องกันฝุ่นละอองเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.62- ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดยะลา นายภาส เส็นโต๊ะเย็บ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดยะลา กล่าวว่าตามที่สถานการณ์หมอกควันเริ่มมาปกคลุมในพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้สาเหตุจากการเผาไหม้บนพื้นที่บนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนิเซียโดยทิศทางลมส่วนหนึ่งพัดมาในประเทศไทยทำให้มีผลกระทบครอบคลุมในพื้นภาคใต้ สำหรับ จ.ยะลา มีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดจากการติดตามข้อมูลข่าวสารคุณภาพอากาศ ใน จ.ยะลา ตอนนี้จะมีจุดวัดอยู่ 2 จุด คือ ที่ อ.เมือง และ อ.เบตง ในส่วนพื้นที่ตัวเมือง จ.ยะลา ค่าอยู่ในเกณฑ์คุณภาพที่ดีอยู่ ส่วนในพื้นที่ อ.เบตง ค่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก

นายภาส ยังกล่าวว่าด้วยความห่วงใยของนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ได้มีข้อสั่งการให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ที่จะดูแลสุขภาพของประชาชน รวมถึงอำเภอส่วนท้องถิ่น ต่างๆให้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่าสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่เริ่มเข้ามาแล้ว อาจจะไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพ แต่ก็ต้องมีการเฝ้าระวัง และมีการเตรียมความพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือ หน้ากากอนามัยเผื่อสถานการณ์ที่จะรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมแนะนำพี่น้องประชาชนการออกกำลังกายในที่โล่งแจ้งก็ต้องระมัดระวังตัวเองโดยเฉพาะเยาวชน ผู้สูงอายุจะมีอาการป่วยอยู่ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ สิ่งที่จังหวัดต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนคือในเรื่องของการเผาต่างๆในช่วงนี้ขอให้พี่น้องประชาชนงดเพื่อไม่ได้ไปเร่งให้มีฝุ่นละอองเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ จ.ยะลา เพิ่มมากขึ้น และให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"