หาดใหญ่ใช้ฤกษ์9เดือน9ปี2019แห่จดทะเบียนสมรสแน่นอำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.62-ที่จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2019  ซึ่งคนไทยหลายๆคนเชื่อว่าเป็นวันดี เพราะมีเลข 9 ซึ่งเป็นเลขมงคล โดยตามรอบปฏิทินจะขึ้น1ครั้งในรอบ 10 ปีว่า  ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ ฝ่ายทะเบียนราษฎร์มีคู่รักหลายคู่ที่พากันไปจดทะเบียนสมรส ในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่9 เดือน9 ปี 2019 เฉพาะช่วงเช้าที่ผ่านมามีคู่ไปขอจดทะเบียนมากกว่า20 คู่  จากวันปกติที่ไปจดทะเบียนไม่เกิน 5 คู่

โดยหนึ่งในคู่รักที่ไปจดทะเบียนสมรสในวันนี้คือ นายจีรยุทธ์ พัตจาลจุล อายุ 27 ปี และน.ส.บุณยอร  อายุ 27 ปี โดยฝ่ายชายบอกว่า ที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้เพราะเป็นวันดีมีเลขมงคลตรงกับเลข9 ทั้งหมดและง่ายต่อการจดจำ

ส่วนที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน ก็มีประชาชนไปทำบุญที่วัดทั้งถวายสังฆทาน นำอาหารไปทำบุญเลี้ยงพระและปล่อยปลาเพื่อความเป็นสิริมงคล  หนึ่งในนั้นเป็นชาวไทยที่แต่งงานกับชาวสิงคโปร์ได้นำลูกชาย2คนพร้อมกับครอบครัวมาทำบุญปล่อยปลาที่วัดโดยเชื่อว่าวันนี้เป็นวันมงคลเช่นกันเพราะมีเลข9ทั้งวันเดือนและปี นอกจากนี้ยังมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มาทำบุญที่วัดเนื่องจากมีวันคล้ายวันเกิดตรงกับวันที่9เดือน9 และที่พิเศษปีนี้ยังตรงกับพ.ศ.19ด้วย

พระปลัดดอกเตอร์พลกฤต  เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่และรองเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันดีวันที่9 เดือน9 พ.ศ.19 ซึ่งหมายถึงวันที่พร้อม  แต่สิ่งสำคัญคือเมื่อวันเวลาพร้อมแล้วคนก็ต้องพร้อมที่จะทำความดีด้วยถึงจะเป็นมงคลในชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"