โฆษกรัฐบาลเปิดอินไซด์ที่ประชุมครม.'บิ๊กตู่'ลั่นให้เกียรติสภาฯ จะนั่งฟังฝ่ายค้านซักฟอกตลอด


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า   นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานในที่ประชุมครม. จะมีการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณ  ในวันที่ 18 ก.ย.เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา เกียกกาย  ซึ่งจะไม่เลยเวลา 24.00 น. 

นอกจากนี้ นายเทวัญ ยังสอบถามว่า ในวันดังกล่าวนายกฯจะไปท่านเดียวหรือครม.ท่านไหนจะไปด้วยบ้าง  หากใครสะดวกก็เชิญไปหมด  ซึ่งนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์  พูดขึ้นว่า โดยปกติประธานสภาฯจะต้องดูว่าจะให้ใครขึ้นไปตอบได้บ้าง ไม่ใช่ให้ครม.ขึ้นไปนั่งกันจนเต็ม   ซึ่งครม.ทุกคนก็บอกว่าจะไปให้กำลังใจนายกฯกันหมดทุกคน   

อย่างไรก็ตาม นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  พูดขึ้นอีกว่า หากนายกฯนั่งอยู่ตลอดเหมือนในวันที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก็ทำให้สถานการณ์เบาลง และเขาก็จะรู้สึกว่าท่านมานั่งฟังจริงๆ นายกฯจึงกล่าวว่า ตนก็ให้เกียรติสภาฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"