ก.ท่องเที่ยวเผยตัวเลข นทท. ม.ค.-ส.ค.เพิ่มขึ้น 2.61%


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย. 2562 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน ม.ค.-ส.ค.62 อยู่ที่ 26.50 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.61% สร้างรายได้ราว 1.299 ล้านล้านบาท ขยายตัว 3.04% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทย 5 อันดับแรก คือ จีน มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี และ ลาว ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดีในอนาคต คือ อินเดีย โปแลนด์ ไต้หวัน และลาว ส่วนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรปยังคงติดลบอยู่ ส่วนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยในข่วงดังกล่าว มีจำนวน 103.53 ล้านคน ขยายตัว 1.29% โดยจังหวัดที่ขยายตัวมาก คือ สกลนคร ลพบุรี และปัตตานี

ทั้งนี้ รวมรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งต่างชาติเที่ยวไทยและไทยเที่ยวไทยอยู่ที่ 2 ล้านล้านบาท คิดเป็นเติบโต 3.27% จากปีก่อน

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นข่าวดีที่ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด ถือเป็น Top Destination ซึ่งคาดว่าปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะได้ตามเป้า คือ 40 ล้านคน โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ดูแลผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในแง่ของทรัพยากรธรรมชาติ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เรื่องขยะ สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ต้องให้เกิดสมดุลระหว่างผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการท่องเที่ยวกับผลกระทบที่จะตามมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"