'ธรรมนัส'โชว์ทรานสคริปต์-วิทยานิพนธ์ ยันจบปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.62 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมช.เกษตรและสหกรณ์ หอบหลักฐานทั้งวิทยานิพนธ์ และแสดงผลการเรียน(ทรานสคริปต์)มายืนยันกับผู้สื่อข่าวเพื่อยืนยันว่าจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา  ไม่มีแคริฟอเนียจากประเทศฟิลิปปินส์  และประเด็นสำคัญในการทำวิจัยมหาวิทยาลัยแคริฟอร์เนีย สหรัฐเป็นสถาบันที่กระทรวงศึกษาธิการของรัฐแคริฟอร์เนียให้การรับรองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้อง และมีเครือข่ายทั่วโลก แต่ตนไม่ได้ไปเรียนที่สหรัฐ เรียนคล้ายกับม.สุโขทัยธรรมาธิราช และ ม.รามคำแหง  ไม่ต้องไปนั่งเรียน ถึงเวลาก็สอบ ก็จะมีอาจารย์มาสอบ ทำวิจัย และวิทยานิพนธ์ ซึ่งวิทยานิพนธ์ที่ตนทำจะต้องเอาไปประกาศในวรสารสำคัญ คือ วรสารยูโรเปี่ยน ถ้าใครที่ทำวิจัยแล้วไม่ได้เอาไปประกาศไว้ในวรสารยูโรเปี่ยนของสหรัฐ ถือว่าปริญญาปลอม

“สรุปอีกครั้งหนึ่งว่าการได้ปริญญาของผมไม่ใช่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ แต่มาจากสหรัฐ และสำคัญที่สุดผลงานวิจัยจะต้องมีรายชื่อผู้ให้ข้อมูลหลัก คนแรกคือนายพูลสิน วรินรัตน์ ประธานองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พะเยา ซึ่งตอนนี้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และยังมีคุณอัครา พรหมเผ่า ซึ่งเป็นน้องชายของผม และเป็นรองนายกฯอบจ.พะเยาอยู่ในเวลานั้น และยังมีอาจารย์บุญส่ง เมืองกรุง ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา นายธีรศักดิ์ สิทธิชัยกิจ เป็นเลขนุการหอการค้าจังหวัดพะเยา ซึ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไปหมด ไม่ใช่ว่าไปซื้อมาจากฟิลิปปินส์  และการจบปริญญาเอกของผมมีทรานสคริปต์ยืนยันว่าเกรดที่ผมได้มีเกรดอะไรบ้างชัดเจน และที่มีการนำภาพมหาวิทยาลัยที่เป็นตึกแถวมาโพสต์นั้นคือที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประเด็นอยู่ว่าเป็นมหาวิทยาลัยปลอม  ยืนยันว่าเป็นคนละที่กับที่ผมเรียน  แถมยังมีการเปลี่ยนถ้อยคำของมหาวิทยาลัยทำให้เขาเสียหายมาก “ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ทางอาจารย์ที่รับผิดชอบจะฟ้องคนที่เอาเรื่องนี้มาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะถือว่าเป็นการดูหมิ่นสถาบันทำให้เสียหาย ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้มีกระบวนการอยู่เบื้องหลัง เพราะเจตนาชัดเจนอยู่แล้ว และตนได้ชี้แจงไปแล้ว เขาคงมีเป้าหมายหวังดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่า เพราะทราบกันดีว่าในการจัดตั้งรัฐบาลตนเป็นตัวหลักในการรวบรวมสมาชิกจากพรรคต่างๆมารวมตัวจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นกุญแจสำคัญจึงอยู่ที่ตน แต่เวลานี้รัฐบาลทำงานมาเกือบ2 เดือนแล้ว ทุกอย่างลงตัวหมด จึงไม่ได้อยู่ที่ตนคนเดียว แต่อยู่ที่รัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคทุกคน ซึ่งหลังจากเอาเรื่องวุฒิการศึกษามาเล่นตนแล้วก็คงจะไม่มีอะไรแล้ว เพราะได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าอาจจะมองว่าโจมตีร.อ.ธรรมนัสได้ก็อาจจะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อาจคิดอย่างนั้น แต่ตอนนี้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลเขาเป็นตัวของตัวเองหมดแล้ว ส่วนที่พรรคเล็กออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระถึง2 พรรคนั้นเขาก็ไม่ได้เป็นฝ่ายค้าน แต่ขอเป็นอิสระ เรื่องไหนที่สำคัญเขาก็โหวตให้  และสิ่งไหนที่เราพาดพิงก็ขอโทษพี่ๆเพราะส่วนใหญ่ก็เป็นพี่น้องกัน ไม่มีวัตถุประสงค์ใดที่จะประสงค์ร้าย หรือดูถูกดูหมิ่นพี่ๆ

ต่อข้อถามว่าขณะนี้รัฐบาลมีเสียง 249 เสียง มีการตั้งเป้าหรือไม่ว่าจะต้องได้มากกว่านั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรามีมากกว่านั้นแต่ตนพูดมากไม่ได้  ซึ่งหมายถึงณ เวลานี้รัฐบาลอยู่ได้ และอยู่ได้ยาว จะมีตนหรือไม่มี ไม่ใช่สาระ ส่วนเรื่องการโหวตให้กับร่างงบประมาณ ทางฝ่ายค้านก็บอกว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนเขาจะไม่ค้าน ถ้าค้านแล้วการเลือกตั้งครั้งหน้าชาวบ้านเขาก็ไม่เอา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"