'บิ๊กตู่'เยือนสุราษฎร์บอกนศ.วิทยาลัย​ภาวนาโพธิคุณฯ'รักลุงสุเทพให้มากๆ'​-กองหนุนลุงตู่แน่นเอี๊ยด


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.62 -​ ที่หอประชุมขวัญข้าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ​ อ.เกาะสมุย​ จ.สุราษฎร์ธานี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ พร้อมคณะ​ พบปะ นักศึกษา คณาจารย์​ ผู้บริหารและประชาชนชาวสมุย โดยนายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เรามารวมตัวกัน เพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างเรา คือคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นมาได้โดยรุ่นใดรุ่นหนึ่งแต่เพียงผู้เดียว​ เราต้องทำความเข้าใจกันบนพื้นฐานของชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์ นี่คือหลักชัยของประเทศเรา​ วันนี้บ้านเรามีปัญหาหลากหลายมิติ ทั้งเสถียรภาพความมั่นคง​ การเมือง​ การทหาร เศรษฐกิจ​ สังคม​ สิ่งแวดล้อม เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ประเทศไทย​มีศักยภาพพอสมควร แต่ปัญหาที่ไม่สามารถทำให้เกิดประโยชน์ได้ เพราะเรายังรักกันไม่พอ ทุกคนรักประเทศ แผ่นดินนี้เป็นของพระมหากษัตริย์ไทยที่รักษาไว้ให้คนไทย และเป็นจุดยุทธศาสตร์ของอาเซียน ซึ่งยึดโยงเศรษฐกิจโลกไว้หมด เราจึงต้องพัฒนาคนของเราด้วยการศึกษา รัฐบาลต้องบริหารงานแบบคิดใหม่ คือต้องสร้างคนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

นายกฯกล่าวต่อว่า​ ทุกวันนี้ต่างประเทศมาเยี่ยมมาหาตนทุกวัน อยากจะร่วมมือกับไทยตรงนั้นตรงนี้ ยิ่งหลังเลือกตั้งที่ผ่านมา มากันจนหัวกระไดไม่แห้ง อย่าไปรับฟังใครที่บอกว่าเขาไม่คบเรา มีแต่คนอยากจะคบ และเราก็ต้องปรับตัวให้สอดคล้อง นอกจากนี้ อยากให้คนไทยมีความคิดที่เป็นกระบวนการ มีหลักคิด ยิ่งวันนี้มีเฟคนิวส์ มีโลกโซเชียล แก้กันไม่ไหวไม่ทัน พอมันออกไปแล้วก็เชื่อกัน จึงต้องมีภูมิต้านทาน คือความรู้กับคุณธรรม อะไรที่เป็นไปไม่ได้​ อย่าไปเชื่ออย่าไปอ่าน​ เสียเวลา ตนก็ต้องเลิกอ่านเหมือนกัน เพราะทำให้เครียด​ อ่านแล้วทำให้หงุดหงิดโมโห อย่าไปอ่านดีกว่า มันไม่ใช่ สื่อสารที่ดีต้องเสนอให้คนมีแนวคิดได้ 2 ทาง คือใช่หรือ​ไม่ใช่​ ดีหรือไม่ดี สอนให้ด่าหรือชมเพียงอย่างเดียวมันไม่ใช่ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีคนเข้ามาท่องเที่ยว​ 30​ กว่าล้านคน และคาดว่าปีนี้จะถึง 40 ล้านคน แต่เรายังขัดแย้งกันเองภายใน​ มันใช่หรือไม่ใช่ในเวลานี้ รัฐบาลก็ต้องสร้างการลงทุนให้เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ต้องไปพร้อมกันในชาติ ใครที่ทำให้ทุกอย่างเสียหายก็ฝากให้เราไปพิจารณาว่ามันควรหรือไม่ควร สิ่งสำคัญนอกจากชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์แล้ว คือความกตัญญูกตเวทีพ่อแม่และครูบาอาจารย์ จริงๆอยากพูดมากกว่านี้​ ถึงยิ่งพูดจะยิ่งโดน แต่รู้ว่ามาพูดกับพวกเรา ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เพราะมีจิตมุ่งมั่นที่จะทำให้พวกเราทุกคน ไม่ได้มุ่งหวังอะไรอย่างอื่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ในช่วงท้าย​ นายกฯได้เปิดเพลง​ "อยู่อย่างจงรัก​ ตายอย่างภักดี" จากโทรศัพท์มือถือส่วนตัว​ โดยก่อนเปิดเพลงได้กล่าวว่า​ ลองฟังดู​ แต่ไม่รู้ว่าจะซาบซึ้งเหมือนที่ตนซาบซึ้งหรือไม่ แต่ตนซาบซึ้งเพราะเป็นทหารเก่า​ อยู่กับสิ่งเหล่านี้มาตลอดชีวิต​ จากนั้น​เมื่อจบเพลง​ นายกฯกล่าวอีกว่าทุกคนต้องมีเพลงนี้ เพราะเราคือคนไทย แผ่นดินไทย เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แผ่นดินนี้มีให้เราเหยียบให้เราตาย นั่นคือสิ่งที่คนไทยต้องสำนึก​ นอกจากนั้น​ นายกฯยังกล่าวกับนักศึกษาว่า​ "ขอให้รักลุงสุเทพให้มากๆ​ เพราะเขาดูแลเรา" 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ได้มีประชาชนบางส่วน สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว ที่มีรูปการ์ตูนพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมรูปหัวใจสีแดงหลายๆดวงรวมกันเป็นหัวใจดวงใหญ่ และมีข้อความว่า #ลุงตู่fc กองหนุนลุงตู่ มาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"