ยุ่งล่ะสิ!เพื่อไทยเรียกส.ส.สอบเรียงตัว หลังแปรพักตร์โหวตดับฝันตั้งกมธ.วิสามัญตรวจสอบEEC


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย. 62 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์@Cholnan ระบุว่า " สภาฯเพื่อประชาชน อย่าเล่นกลเกมส์การเมือง"

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ส.ส ซีกรัฐบาลส่วนใหญ่ไม่ลงชื่อเข้าประชุม ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ท่านประธานอาจสั่งเลื่อนหรือเลิกประชุมได้

จำเป็นต้องทักท้วงใว้ครับ

#ประชุมสภา #ปกป้องสภารักษาอำนาจประชาชน"

ทั้งนี้ ทวิตข้อความของนพ.ชลน่าน ดังกล่าว ได้มี นายเอกชัย ไชยนุวัติ อาจารย์ประจำ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า  "ญัตติ EEC เสียง พรรคฝ่ายค้าน หายไป 23 ท่าน และ ส.ส เพื่อไทย ลงมติ ค้านด้วยนะครับ"

นพ.ชลน่านยอมรับว่า "ครับ  พรรคเพื่อไทยนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแล้วครับ ขาด 16 คน  เบื้องต้น ส.ส ที่ลงคะแนนเห็นไม่เห็นด้วย ได้ทำหนังสือชี้แจงแล้วว่าลงผิดพลาด  ส.ส  5 ท่านยืนยันว่าได้ลงคะแนน แต่ไม่มีผลการลงคะแนนออกมา มีพยานรับรองว่าอยู่ในห้องประชุมครับ 4 คนป่วย ครับ ที่เหลือ ตรวจสอบเป็นรายบุคคลครับ"

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีระเบียบวาระพิจารณาญัตติด่วน เรื่อง ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพื่อศึกษาตรวจสอบการดำเนินการในโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน คือ ดอนเมือง , สุวรรณภุมิ และ อู่ตะเภา และการกำหนดพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยพิจารณารวม 4 ญัตติ ทั้งของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ,นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และคณะ, นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคอนาคตใหม่ และคณะ และ​นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ และนายธารา ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ

โดยหลังการ อภิปราย ที่ประชุมได้ลงมติว่าจะตั้งกมธ.ฯ หรือไม่ ผลปรากฎว่า 231 ต่อ 224 เสียงไม่เห็นด้วยให้ตั้งกมธ.ฯ ซึ่งถือว่าเป็นการลงมติเพื่อไม่ให้ตั้งกมธ.วิสามัญ เป็นครั้งแรกของสภาฯชุดปัจจุบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"