'สปาเก็ตตี้ผัดมันกุ้ง' ร้านเบลล่า คาซ่า อาหารฟิวชั่นฟู้ดใกล้สถานีรถไฟบางซื่อ


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านอาหารแนวฟิวชั่นฟู้ดที่ไม่เพียงต้องเน้นเรื่องหน้าตาและรสชาติอาหารที่เข้ากันได้ดีแล้ว ยังจัดตกแต่งร้านให้มีบรรรยากาศเก๋ไก๋น่านั่งเหมาะกับสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการผสมผสานกันในหลายสิ่งหลายอย่างให้ทันสมัย แปลกใหม่และน่าสนใจ นอกจากจะกินเอาอิ่มแล้วยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เจริญหูเจริญตาอีกด้วย ร้านนี้ชื่อว่า "เบลล่า คาซ่า" (Bella casa) ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน "บางซื่อ" ประตู 1 เดินมาตามถนนเทอดดำริ เพียง 50 เมตรก็จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถหน้าร้าน

เมื่อเปิดประตูกระจกเข้าไป สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความรู้สึก "อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน" ซึ่งเป็นนิยาม ด้วยทำเลที่ตั้งใกล้สถานีรถไฟบางซื่อ มีเสียงรถไฟวิ่งผ่านไปมา ชวนให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ใครผ่านมาแถวนี้ต้องสะดุดตากับบ้านอิฐสีแดง ซึ่งภายในเนรมิตให้เป็นร้านอาหารที่ดูอบอุ่นเป็นกันเองและสะดวกสบาย ไม่หรูหราจนไม่กล้าเข้ามานั่งรับประทานอาหาร และยังมีของตกแต่งและของเก่าสะสมรุ่นคุณแม่ อย่างเช่น ชิงช้าหวายที่เอามาใช้แทนเก้าอี้หรือจะเลือกนั่งกินลมได้ที่โซนนอกร้านก็ได้เช่นกัน

มาถึงเมนูอาหารของร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายรายการสไตล์ฟิวชั่นที่มีกลิ่นอายทั้งความเป็นไทย ฝรั่งและญี่ปุ่น รวมทั้งยังเป็นเมนูที่ลูกค้าลองทำกินเองได้ที่บ้าน เริ่มต้นกันที่เมนู "ยำเต้าหู้ซอสมะนาว" เป็นเมนูที่ทำขึ้นโดยชาวญี่ปุ่นคิดค้นสูตรขึ้นมาเฉพาะร้านนี้ โดยเลือกใช้เต้าหู้ขาวออแกนิคที่หาซื้อได้จากวิลล่าหรือซุปเปอร์มาเก็ต มีคุณภาพดี ใหม่สดสะอาด เก็บได้ 3 วัน ไม่ใส่สารกันบูด คลุกเคล้ากับแป้งมันเล็กน้อย นำไปทอดพอเหลืองกรอบ ไฟร้อนจัด และใช้เวลาทอดไม่นาน

ตักเต้าหู้ขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน วางใส่ชามแล้วใส่หอมหัวใหญ่และแครอทหั่นบางๆ ราดด้วยน้ำยำรสแซบที่มีกลิ่นหอมข้าวคั่ว โรยหน้าด้วยไข่กุ้งเพิ่มความกรุบกรอบเคี้ยวมันอร่อย เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

"สปาเบลล่า" เป็นสุดยอดเมนูฟิวชั่นฟู้ดที่ผมขอบอกได้เลยว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ซึ่งปกติเราเคยได้ยินแต่สปาเก็ตตี้ขี้เมา แต่ร้านนี้นำมันกุ้งมาคลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ตตี้ขนาดเล็กที่ต้มให้มีความเหนียวนุ่มกำลังดีไม่แข็งหรือเละ ผัดกับพริกสดและผักชีฝรั่ง ความพิเศษจานนี้คือ เวลากินจะได้กลิ่นหอมกรุ่นของมันกุ้งฟุ้งกระจายทั่วปากแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ปรุงให้มีรสชาติเข้มข้นจัดจ้าน

"ปีกไก่เลาะกระดูก" เมนูฟิวชั่นฟู้ดที่เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ไม่ชอบแทะกระดูก เป็นสูตรโบราณที่ตกทอดมาจากคุณตาเจ้าของร้าน ด้วยกรรมวิธีเลาะกระดูกไก่ที่ยุ่งยากและเป็นเทคนิคเฉพาะ ทำให้ต้องใช้เวลานานในการทำแต่ละครั้ง เมื่อเอากระดูกไก่ออกแล้วไปหมักเครื่องสมุนไพร รากผักชีและพริกไทยเม็ด พริกไทยดำและต้นหอมหมักข้ามคืนจนเข้าเนื้อแล้วย่างก่อนเสิร์ฟ รสเข้มถึงเครื่องแบบไม่ต้องถามหาน้ำจิ้ม

นอกจากนี้ยังมีปอเปี๊ยะสดปูที่ราดด้วยน้ำซอสมะขามปรุงเอง เปรี้ยวหอมหวานโดนใจ , เส้นหมี่ปูก้อนผัดพริกเหลือง และแกงเขียวหวานกระดูกหมูอ่อน แต่ละเมนูเน้นรสเข้มข้นและถึงเครื่องจริงๆ

ร้าน "เบลล่า คาซ่า" เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 11.30-14.30 น. พักครัว และเปิดอีกครั้งเวลา 17.00-22.00 น. ส่วนวันเสาร์อาทิตย์เปิดตลอดทั้งวัน สอบถามและจองที่นั่งได้ที่เบอร์โทร.02-585-8767,02-585-9006


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"