BTS เตรียมพัฒนาที่ดิน “ธนาซิตี้” ผุดเมืองใหม่ย่านบางนา


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 2562 นายคีรี  กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางคอนเซ็ปต์เพื่อนำที่ดินจำนวน 200 ไร่มาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส นับเป็นหนึ่งในการต่อยอดให้กับโครงการธนาซิตี้ ย่านถนนบางนา-ตราด ซึ่งมีขนาดที่ดินรวมเกือบ 1,700 ไร่ แบ่งเป็นสนามกอล์ฟประมาณ 400 ไร่ เบื้องต้นมองว่าบริษัทสามารถดำเนินงานได้ด้วยตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสเจรจาหาพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย ในการพัฒนาที่ดินดังกล่าวร่วมกันโดยเม็ดเงินที่จะใช้ลงทุนน่าจะอยู่ระดับหลักหมื่นล้านบาท และเห็นความชัดเจนได้ในปี 2563

“เราใช้ระยะเวลา 30 กว่าปีในการพัฒนาที่ดินแห่งนี้ แต่ก็ยังไม่เต็มที่ เพราะการจะสร้างเมืองหนึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 ปี ซึ่งหลังจากโครงการแล้วเสร็จก็ไม่ใช่ว่าจะมีคนเข้ามาอยู่และใช้จ่ายเลย ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร การที่จะบอกว่าใช้เวลา 5 ปีนั้นความสำเร็จคงไม่ง่าย โดยในเมืองๆ หนึ่งก็คงประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงเรียน กีฬา เอ็นเตอร์เทนเม้น แต่บีทีเอส กรุ๊ป โดยหลักคือทำโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่ง ตอนนี้บริษัทมีที่ดินกระจายตัวอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดหลายแห่ง มีมูลค่ารวมกันหลักหมื่นล้านบาท ความตั้งใจของเราคืออยากเห็นบีทีเอสเข้าไปทำเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่ง ที่จะเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและประชาชน”

นางปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันรายได้หลักของบริษัทมาจากลุ่มธุรกิจโรงแรมมากกว่า 50% จากการดำเนินงานกว่า 50 โรงแรม และส่วนมากเป็นรายได้จากต่างประเทศ ที่เหลืออีก 30% เป็นกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน และธุรกิจการร่วมทุนโครงการคอนโดมิเนียม โดยตอนนี้ยังมีที่ดินสามารพัฒนาได้อีกหลายแห่ง อาทิ ย่านราชบูรณะ 25 ไร่ คูคต 57 ไร่ และสุขสวัสดิ์ 40-50 ไร่

ล่าสุดยังได้ดำเนินงานเพื่อสร้างโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซที่มีมูลค่าลงทุน 5,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 168 ไร่ ติดกับโครงการธนาซิตี้ ย่านบางนา สามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้ถึง 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12 และจะเริ่มเปิดสอนตั้งแต่เดือน ส.ค. 2563

ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซก่อตั้งขึ้นภายใต้การลงทุนร่วมในสัดส่วน 50:50 ระหว่างบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ จำกัด จากฮ่องกง โดยบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งได้มาร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ถือว่าเป็นนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในภาคการศึกษาระบบโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"