ลุ้น!คำพิพากษาชี้คดีก่อสร้างโครงการมหาดเล็กหลวง2


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2562 -  ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ ส.89/2559 ระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนที่ 1 กับพวกรวม 49 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ โดยขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างและผู้ถูกฟ้องคดีปฏิบัติหน้าที่ ณ ห้องพิจารณาคดี 5 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนกับพวกรวม 49 คน ฟ้องว่าผู้อำนวยการเขตปทุมวันกับพวกกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ โดยอนุมัติ อนุญาตให้มีการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่พิเศษ ชื่อโครงการมหาดเล็กหลวง 2 เรสซิเดนเซส ของสำนักงานพระคลังข้างที่โดยบริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นโครงการที่กระทำผิดต่อกฎหมาย และไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ทำให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"