"ณัฏฐพล"เตรียมไลฟ์สด เปิดใจการทำงาน  เริ่ม24ก.ย.เวลา18.00น.


เพิ่มเพื่อน    



23ก.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) และนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ที่จะเกษียณอายุราชการภายในเดือนกันยายนนี้ ว่า ในวันที่ 24 กันยายนนี้ ตนไม่ได้เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.เข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทัน เพราะขณะนี้ตนยังพิจารณาผู้ที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกยังไม่ครบ อีกทั้งในการเรียกผู้ที่มีสิทธิได้รับคัดเลือกมาพูดคุยตัวต่อตัวเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ จำนวน 24 คนนั้น ยังมีผู้ที่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกเหลืออีก 2-3 คนที่ตนยังไม่ได้เรียกมาแสดงวิสัยทัศน์ ดังนั้นยังถือว่าพอมีเวลา โดยคาดว่าจะนำรายชื่อเข้า ครม.ได้ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม คัดเลือกแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ศธ.เป็นการตัดสินใจของตนเพียงคนเดียว ซึ่งไม่ได้ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)

“ส่วนการเปิดใจไลฟ์สดผ่าน facebook ส่วนตัวในวันที่ 24 กันยายน เวลา 18.00 น.นั้น เรื่องนี้ไม่ได้มีอะไร เพียงแต่ผมต้องการร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็นกับทุกคนในที่สนใจ ว่า อยากเห็นการศึกษาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนบ้าง เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง รวมถึงจะพูดถึงการทำงานของตนตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 60 วันแล้ว ว่า การทำงานร่วมกับผู้บริหารและข้าราชการ ศธ.เป็นอย่างไรบ้าง อีกทั้งการแก้ปัญหาการศึกษาของผมจะเป็นที่พอใจมวลชนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทุกคนสามารถเสนอความเห็นการศึกษาร่วมกับผมได้หมด”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"