กรณี'เกรตา'ฝ่ายประชาธิปไตยซัดกันเละ 'แขก'โกรธจัดตบ'ปลื้ม'ปากฉีก!


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.62 - สืบเนื่องจากกรณี มล.ณัฐกรณ์ เทวกุล หรือ  หม่อมปลื้ม ได้วิพากษ์วิจารณ์โจมตี เด็กหญิงอายุ 16 ปี ที่ชื่อ เกรตา ธันเบิร์ก ชาวสวีเดน ที่ออกมาเคลื่อนไหวประเด็นสิ่งแวดล้อมว่า “เป็นเด็กอยากดัง และถูกล้างสมองมาจากกลุ่มสิ่งแวดล้อม”

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "สาระแน่" โพสต์คลิปความเห็นของ นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ "คำ ผกา"  หรือ "แขก" โต้แย้งความเห็นของ มล.ณัฐกรณ์  ต่อกรณีเกรตา ธันเบิร์ก 

ในคลิป หม่อมปลื้ม กล่าวว่า มนุษย์คือเจ้าของโลกใบนี้ และมนุษย์เป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยี ที่จะทำให้ในวันหนึ่ง มนุษย์มีศักยภาพในการบุกเบิกเข้าไปยึดทรัพยากรของดาวเคราะห์ดวงอื่นในระบบสุริยะจักรวาลมาใช้ ธรรมชาติไม่ได้เป็นเจ้าของโลกใบนี้ มนุษย์คือเจ้าของโลกใบนี้ เข้าใจกันไหมบรรดานักต่อต้านการก่อสร้างเขื่อน นักต่อต้านการพัฒนา และบรรดาเกรตา เด็กอายุ 15 ขวบ ของโลกใบนี้ 

ขณะที่ คำ ผกา แสดงความเห็นตอบโต้ว่า คุณปลื้ม สิ่งที่เกรตาทำเนี่ยมันไม่ใช่ลัทธิ The Count of Environmentalism ถ้าคุณปลื้มจะพูดว่าเขาเป็น หนึ่งใน The Count of Environmentalism คุณปลื้มพูดลอยๆ ชุ่ยๆ อย่างนี้ไม่ได้ คุณปลื้มเอาเครดิตของการเป็นนักวิเคราะห์ข่าวที่น่าเชื่อถือคนหนึ่ง และรางวัลโทรทัศน์ทองคำ บ้าบอคอแตกหอยหลอดอะไรของคุณปลื้ม มันจะเสียหายหมดเลยนะ เอาโทรทัศน์ทองคำไปคืนเขาเลย คือถ้าคุณจะใส่ร้ายเกรตาว่าเป็น Count of Environmentalism เอาหลักฐานอะไรมาบอกว่าเขาอยู่ในลัทธินั้น 

"แขกนี่โกรธจริงๆ ไม่ได้โกรธเล่นๆ โกรธแล้วอายมากเลยว่านี่ฉันทำงานที่เดียวกับคนแบบนี้หรอ อายอ่ะคุณ ซึ่งไม่เคยจะไปดม PM 2.5 ที่ไหนเลยเนี่ย คุณมานั่งประณามคนที่เขาออกมาเรียกร้องแล้วบอกว่าไอ้พวกนี้ขัดขวางการพัฒนา ขัดขวางการสร้างเขื่อน เอะอะก็ด่าคนจะสร้างเหมืองถ่านหิน คุณปลื้มเนี่ยสนับสนุนเหมืองถ่านหินอยู่เรื่อยเลยนะ แขกก็บอกไปดมเลยแม่เมาะ ไปดมเอาลูกไปดมด้วย โกรธ แล้วคุณไม่ใช่ผู้ได้รับผลกระทบไง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"