โฆษกรัฐบาลเผยรวมมิตรมาตรการช่วยน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62-  ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เผยว่าสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดเริ่มลดลงแล้วค่ะ แต่แนวทางการฟื้นฟูยังคงเดินหน้าต่อไป ทั้งบ้านเรือน ภาคธุรกิจ ภาคเกษตรกรรม และสภาพจิตใจของพี่น้องประชาชน
.
ล่าสุด มีหลายแบงก์ที่ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือ อย่างเช่น ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ได้ออก7มาตรการช่วยเหลือลูกค้า คือ มาตรการที่1 กรณีที่อยู่อาศัยที่จดจำนองกับธนาคารของตนเองหรือ คู่สมรสได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมสามารถขอลดอัตราดอกเบี้ยและเงินงวดผ่อนชำระได้ มาตรการที่2 ลูกค้าที่หลักประกันของตนเองหรือคู่สมรสได้รับความเสียหาย สามารถขอกู้เพิ่ม หรือกู้ใหม่ เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนหลังเดิม หรือกู้ซ่อมแซมอาคาร
.
มาตรการที่3 ลูกหนี้ที่หลักประกันได้รับความเสียหาย และกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ ให้ลูกหนี้ประนอมหนี้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี 4 เดือน คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 4 เดือนแรกโดยไม่ต้องชำระเงินงวด จากนั้นเดือนที่ 5-16 อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี มาตรการที่4 ลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ ให้ประนอมหนี้เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี
.
มาตรการที่5หากลูกหนี้ที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร ให้ผ่อนชำระโดยใช้อัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลาที่คงเหลือตามสัญญากู้ มาตรการที่6กรณีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลังและไม่สามารถซ่อมแซมได้ ให้ปลอดหนี้ในส่วนของราคาอาคาร และให้ผ่อนชำระต่อเฉพาะในส่วนของที่ดินที่คงเหลือเท่านั้น และมาตรการที่7 แบงก์วจะพิจารณาสินไหมเร่งด่วนให้ลูกค้าที่ทำกรมธรรม์ประกันภัยอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งคุ้มครองภัยธรรมชาติ
.
ทางด้านธ.ก.ส.ก็ได้ยืดระะยะเวลาชำระหนี้ ส่วนSME D Bank ชำระหนี้6เดือน ด้านธนาคารกรุงไทยได้พักชำระหนี้ พร้อมลดดอกเบี้ย ให้ลูกค้า ส่วนฟากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกมาตรการช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีน้ำท่วมในภาคอีสาน ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์พักชำระหนี้3 เดือน และลดดอกเบี้ยสูงสุด100% ขยายเวลาผ่อน5 ปี ดังนั้นผู้ที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ตามธนาคารที่ท่านเป็นลูกค้านะคะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"