ประชุม ก.ค.ศ. 2 ต.ค.นี้ “ครูตั้น”รีบแก้ปัญหาโครงการครูพัฒนาท้องถิ่น  ลั่นรีบบรรจุเร็วที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ต.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการผลิตครู เพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาข้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขอชะลอการบรรจุและแต่งตั้งนักศึกษาทุนโครงการดังกล่าวไปก่อนจนกว่า คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะมีมติจัดสรรคืนอัตราว่าง ว่า เรื่องโครงการผลิตครู เพื่อพัฒนาท้องถิ่น เป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อยู่แล้ว และจากช่วงระยะเวลาที่ตนได้ดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ.มา ก็เห็นว่าการที่นำครูกลับสู่ถิ่นบ้านเกิด เป็นเรื่องที่ได้ประโยชน์เยอะ เพียงแต่ว่าเราจะต้องดูความเหมาะสมของอัตรา และสาขาที่เป็นความต้องการของพื้นที่นั้นๆ ด้วย รวมถึงจะดูโรงเรียนด้วยว่ามีคุณภาพหรือไม่ หากมีการบรรจุครูลงไปในพื้นที่ สำหรับปัญหาเรื่องการชะลอการบรรจุครูผู้ช่วย โครงการดังกล่าวนั้น จะมีการประชุม ก.ค.ศ. ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้เมื่อได้ข้อสรุปในเรื่องนี้แล้ว ตนก็จะกำชับให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) บรรจุครูกลุ่มนี้อย่างเร็วที่สุด

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้สำหรับกรณีที่เครือข่ายกลุ่มลูกจ้างธุรการจะมาชุมนุมร้องเรียนในวันที่ 15 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ ศธ. บรรจุเป็นตั้งแต่เป็นพนักงานราชการนั้น เรื่องนี้ตนได้มีการหารือกับสำนักงบประมาณ พบว่า เป็นเรื่องของอัตราภายใน ศธ. ซึ่งจริงๆ แล้ว ตนไม่ต้องการให้มีการเคลื่อนไหวเพื่อมากดดันในสิ่งที่รัฐบาลกำลังที่จะพยายามที่จะทำให้ในหลายๆ เรื่อง เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของการนำข้อมูลมาดูว่าความเหมาะสมอยู่ที่ไหน และอัตราที่ควรจะลงไปแต่ละโรงเรียน คือ อะไรบ้าง โดยปัจจุบันที่ตนศึกษาในรายละเอียด พบว่า ยังไม่ครบถ้วน ดังนั้นในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมผู้บริหารของ ศธ. เพื่อกำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนเรื่องนี้ ว่าสามารถทำให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือนหรือไม่ ก่อนที่จะถึงการเปิดภาคเรียนที่ 2/2562 จะสามารถบริหารจัดการอัตราครูที่มีอยู่ ทั้งตำแหน่งอัตราจ้าง ครูที่ขึ้นบัญชีไว้ เพราะหากเรามีข้อมูลที่ละเอียด ก็จะสามารถวางแผนเรื่องอัตราได้อย่างไม่เป็นปัญหา แต่ตอนนี้ต้องยอมรับว่าอัตราที่เหมาะสมยังไม่คงที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"