ปชป.ยุ่งแล้ว! 686 องค์กรขู่บุกถามจุดยืนแบนสารพิษ


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 - นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงนามโดยนางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน เปิดเผยว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เสนอแนะต่อข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 ให้กระทรวงเกษตร "ดําเนินการตามมติ คณะกรรมการวัตถุอันตรายในการให้จํากัดการใช้วัตถุอันตรายพาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส" ซึ่งหมายถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และเลขาพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการแบนสารพิษร้ายแรงตามข้อเสนอของรมช.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ อีกทั้งยังสวนทางมติของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่เรียกร้องให้มีการแบนสารพิษร้ายแรงภายในสิ้นปี 2562 นั้น เครือข่ายเตือนภัยสารเคมีกำจัดศัตรูพืชและเครือข่ายสน้บสนุนการแบนสารพิษร้ายแรง 686 องค์กร ได้ดำเนินการเพื่อขอพบพรรคประชาธิปัตย์เพื่อขอทราบจุดยืนของพรรคดังกล่าวแล้ว

โดยเครือข่ายได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสอบถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องการแบนสารพิษร้ายแรงอย่างไร บทบาทของนายเฉลิมชัย สอดคล้องกับจุดยืนของพรรคหรือไม่ และพรรคประชาธิปัตย์จะมีดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับการคุ้มครองสุขภาพของประชาชนจากผลกระทบของการใช้สารพิษร้ายแรงทั้งสามสาร

เครือข่ายเพิ่งได้รับแจ้งจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อบ่ายวันนี้ (2 ตุลาคม 2562 )ว่า ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคเป็นผู้มาพบปะกับเครือข่ายในวันที่ 9 ตุลาคม 2562 นี้

เชื่อว่าการตัดสินใจและการดำเนินการของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์จะมีผลอย่างสำคัญต่อการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร รวมทั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งต่อไปอย่างแน่นอน เนื่องจากผลการสำรวจความเห็นของประชาชนที่ดำเนินการในรายการดีเบทเกี่ยวกับการแบนสารพิษร้ายแรง โดยสถานีโทรทัศน์สาธารณะนั้น ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนการแบนด้วยเสียงท่วมท้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"