'ธนกร'แจ้งปอท.โดนข่าวปลอมเล่นงาน'ตร.'ฮึ่มฟันพวกทำเฟคนิวส์


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:FB Kamon Yamutai

7 ต.ค.62-ที่บก.ปอท. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. พ.ต.ท.กฤช เสนียวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว  รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีมีกลุ่มบุคคลได้นำข้อมูลรูป ข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตนไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊กและโชเชียลมีเดีย โดยมีข้อความระบุว่า "สิบล้อพลิกคว่ำที่เพชรบุรี ยาไอช์เกลื่อนถนนมูลค่านับพันล้าน แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าเป็นสารส้มบดไม่ใช่ยาไอซ์ คนก่นด่ากันทั้งประเทศฯ"

นายธนกรกล่าวว่า ข้อความดังกล่าวอยู่บนรูปภาพตน ซึ่งข้อความดังกล่าวตนไม่เคยพูดหรือให้ข่าวแก่ผู้ใดด้วยถ้อยคำดังกล่าวเลย การกระทำดังกล่าวเป็นการให้ร้ายที่ทำให้ตนเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของผู้ผลิต ผู้เผยแพร่ และผู้ส่งต่อมีความผิดตาม ป.อาญา และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

"ยอมรับที่ผ่านมาผมทำหน้าที่รองโฆษกพรรคเพื่อคอยชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามหน้าที่ แต่ก็เคยถูกโจมตี ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรงมาโดยตลอด แต่ก็ไม่เคยคิดจะฟ้องหรือดำเนินคดีกับบุคคลใด  แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเกินเลยไปที่นำผมไปเกี่ยวข้องกับการจับยาเสพติด ซึ่งรับไม่ได้ พร้อมกับหวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าการเมืองสมัยใหม่เน้นสาระข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่สร้างเรื่องเท็จบิดเบือนข้อมูลโจมตีกันเช่นนี้ สำหรับคดียาเสพติดดังกล่าวนั้น เป็นการจับกุมหลังรถบรรทุกสิบล้อเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จนพบยาไอซ์เกือบ500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า200ล้านบาท เกลื่อนถนน เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม จ.เพชรบุรี ก่อนจะนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดี"

ขณะที่พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ระบุว่า รับเรื่อง ตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำนายธนกรก่อนดำเนินการต่อไป ขณะเดียวกันเตรียมปราบปรามเอาผิดกับกลุ่มคนทำเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมทั้งหลายด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"