BGRIM ปลื้มคว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีประกาศขยายลงทุนเจาะมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา 


เพิ่มเพื่อน    


BGRIM ปลื้มคว้ารางวัล ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ฟุ้งปี 2567 มีกำลังการผลิตรวมถึง 5,000เมก ประกาศเตรียมขยายลงทุนบุกมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา 


10 ต.ค. 62  -บมจ.บี.กริม เพาเวอร์  หรือ BGRIM  รายงานว่า บริษัท ฟูเยี้ยน ทีทีพีจ็อยสต๊อก คอมพานี ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และเป็น ผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ยอดเยี่ยมแห่งปี  2562  จาก International Finance ในสาขา Utility / Energy จัดขึ้นโดยนิตยสารธุรกิจและการเงินระดับพรีเมียม “International Finance”ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้รางวัลแก่ บริษัทที่ริเริ่มดำเนินงานด้วยความเชี่ยวชาญและล้ำสมัย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม บี.กริม เพาเวอร์  ถือเป็นบริษัทเอกชนจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนามในปีนี้

ทั้งนี้ในช่วงปีที่ผ่านมา โครงการหลายโครงการของ BGRIM รวมถึงผู้บริหารได้รับรางวัลจากหลากสถาบัน ถือเป็นเครื่องการันตีความสามารถและศักยภาพด้านการดำเนินธุรกิจพลังงานได้อย่างดี ดังนั้นทาง BGRIM จะเดินหน้าพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567  จากที่ปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตรวมจากโครงการที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนา 3,245 เมกะวัตต์


สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์Phu Yen TTP ตั้งอยู่ในจังหวัดฟูเยี่ยน ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีกำลังการผลิต 257 เมกะวัตต์ เปิดจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่ Electricity of Vietnam (EVN) แล้วเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ทั้งเริ่มรับรู้รายได้แล้วภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าในอัตรา Feed-in-Tariff (FiT) 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี

อย่างไรก็ตามในนอนาคต BGRIM ยังมีแผนลงทุนในโครงการใหม่ ซึ่งปัจจุบันที่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษา เช่น Wind / Solar เวียดนาม, Solar มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา รวมกันประมาณ 300-400 เมกะวัตต์ ที่คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"