เห็นชอบขยายเวลาย้ายครู ผู้บริหารถึง 30พ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

15ต.ค.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งข้าราชการครู และ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยให้คณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (อกศจ.) และกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ดำเนินการพิจารณาย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 โดยใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาย้ายที่มีอยู่เดิมและให้เร่งรัดการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องมีการขยายกรอบระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจากได้มีการประกาศมอบหมายผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ผู้แทน สพฐ. และผู้แทน สช.เป็นกรรมการในกศจ.ชุดใหม่ ซึ่งทำให้ อกศจ.และ กศจ.ชุดเดิมไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ รวมทั้งมีกระบวนการตั้ง อกศจ.ชุดใหม่ จึงอาจทำให้ไม่สามารถพิจารณาย้ายได้ทันตามกำหนดระยะเวลาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด สำหรับการขยายเวลาครั้งนี้เพื่อให้เกิดคงามคล่องตัวการพิจารณาบุคคลเข้าสู่ตำแหน่ง และยืนยันว่าการขยายเวลาจะไม่กระทบการเรียนการสอนของนักเรียนแน่นอน

 

"นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นหนึ่งชุด เพื่อมาทำหน้าที่พิจารณาการเข้าสู่ตำแหน่งของข้าราชการครูและผู้บริหารสถานศึกษา เนื่องจากผมต้องการให้มีการปรับปรุงเรื่องนี้แบบสะเด็ดน้ำ โดยการหลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งของข้าราชการครูและผู้บริหารสถานศึกษานั้น ผมต้องการทำให้เกิดความเหมาะสมกับแผนการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล  เพื่อให้เกิดความเข้มข้นในการเข้าสู่ตำแหน่งให้มากขึ้น รวมถึงมีความสามารถที่เหมาะสมไปพร้อมกับการทำงานตามนโยบายของผู้บริหารศธ.ด้วย"รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"