"บัลเลต์ระดับโลก "  BANGKOK CITY BALLET DANCE COLLECTION 2019 


เพิ่มเพื่อน    

                  

ลีลาของJames Pett 

   
    บางกอกซิตี้บัลเลต์ คณะบัลเลต์แห่งเดียวในประเทศไทย และศิลปินนักเต้นบัลเลต์ระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ James Pett ร่วมกับ บริษัท บีกรีม จัดการแสดงบัลเลต์ระดับโลก ภายใต้ชื่อ Bangkok City Ballet Dance Collection 2019 The Contemporary Dance Performance with James Pett, presented by B. Grimm  โดยมี มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ และนันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ Link & B.Grimm ในฐานะผู้สนับสนุนร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยนักแสดงที่มาแสดงโชว์บัลเลต์ชุดพิเศษมาร่วมสร้างสีสัน ที่อาคารเคี่ยนหงวนเฮ้าส์ 3 ถนนวิทยุ

     นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ Link & B.Grimm กล่าวว่า คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นคณะบัลเลต์อาชีพแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 ภายใต้การบริหารงานของ มาซาโกะ ฮิราตะ ซึ่งมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะพัฒนาความสามารถ และสนับสนุนผลงานของนักเต้นในประเทศไทย เป็นเวลากว่า 2ทศวรรษแล้ว ที่คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ได้สร้างสรรค์ผลงานการเต้นอันน่าประทับใจ ทั้งในแบบคลาสสิค และร่วมสมัยให้กับผู้ชมชาวไทย


    ด้าน มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ กล่าวว่า การจัดการแสดงครั้งนี้ มีจุดประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเต้นไทยได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ ได้เรียนรู้กระบวนการคิด การทำงาน การออกแบบท่าเต้น รวมไปถึงเทคนิคการเต้นใหม่ๆสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการตนเองในฐานะนักเต้น อีกทั้งยังสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะเหล่านั้นต่อนักเรียนหรือนักเต้นรุ่นต่อๆไป และที่สำคัญมีศิลปินนักเต้นระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ James Pett ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักเต้นของคณะ Wanye McGregor คณะเต้นร่วมสมัยแถวหน้าของโลกจากประเทศอังกฤษและยังเป็นผู้ที่มีผลงานการออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่ยอมรับ และได้จัดแสดงในงานเทศกาลเต้นนานาชาติในหลายประเทศทั่วโลก จะเดินทางมากรุงเทพมหานครในฐานะ Artist Residency ให้กับคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์โดย James จะออกแบบท่าเต้นในรูปแบบการเต้นร่วมสมัย และฝึกซ้อมการแสดงให้กับนักเต้นของบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์

มาซาโกะ ฮิราตะและ นันทินี แทนเนอร์


    ส่วนการแสดงที่จะจัดแสดงในงาน BCB Dance Collection: The Contemporary Dance Performance with James Pett นอกจากชุดการแสดงที่ James ร่วมทำกับคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์แล้ว ยังมีการแสดงเดี่ยวโดย James และการแสดงร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบ เช่น รูปแบบที่ผสมผสานบัลเลต์ (modern ballet) หรือนาฏศิลป์ไทย (Thai contemporary dance) จากฝีมือการออกแบบท่าเต้นของนักออกแบบท่าเต้นชาวไทยของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เช่น อนุรักษ์ งามตา,  ณพิชญา อำพันแสง, สรัสนันท์ ชัยศิลปิน,  โชตเดชา ดังฌินาคุปต์ และสุพัฒชัย ลาภปกรณ์กุล ซึ่งเป็นอดีตนักเต้นของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ แต่ปัจจุบันเป็นนักเต้นและอาจารย์ของสถาบันการสอนศิลปะที่มีซื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้การแสดงจะจัดขึ้นจะจัดแสดงขึ้น 3 รอบด้วยกัน ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 14:00 น. และ 19:00 น. และวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 14:00 น. ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4  หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

     ภายใต้โครงการนี้ นอกเหนือจากการแสดงแล้ว ยังมีการจัด Contemporary Dance Workshop by James Pett ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และนักเต้นทั่วไปสามารถเข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคการเต้นร่วมสมัยกับ James Pett ได้โดยตรง โดยจะแบ่งกิจกรรมเวิร์คชอปออกเป็น 2 ระดับ ดังนี้คือJunior Contemporary Dance Master Class สำหรับนักเต้นรุ่นเล็ก อายุ 12-15 ปี ที่มีพื้นฐานการเต้นร่วมสมัย ในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 17:00-18:30 และ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 15:00-16:30 Senior Contemporary Dance Master Class สำหรับนักเต้นทั่วไปและนักเต้นอาชีพ ในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 18:30-20:00 และ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 17:00-18:30 โดยเวิร์คชอปนี้จะจัดขึ้นที่ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ในวันและเวลาดังกล่าว  ติดต่อสอบถาม  จองบัตรชมการแสดง (ราคา 650 บาท  และสำหรับนักเรียนนักศึกษาราคา 450 บาทต่อรอบการแสดง)  และเวิร์คชอปการเต้นร่วมสมัย ( ราคา 750 บาทต่อเวิร์คชอป) สอบถามรายละเอียดที่ 061-545-9625 และ Facebook Page: BCB Box Office (https://m.facebook.com/BCBboxoffice) 

 

 

 


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"