'มาดามเดียร์'กางข้อมูลเห็นชัดๆว่า กู้เงิน 1.5 แสนล้านชดเชยจำนำข้าวจริง


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2562 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี" ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าโพสต์นี้ไม่ได้ประสงค์จะขยายความเรื่องกรณีจำนำข้าวแต่อย่างใดค่ะ แต่เนื่องจากในโซเชียลได้มีการนำเนื้อหาเพียงบางช่วงบางตอนที่เดียร์อภิปรายมาขยายความ โดยเดียร์เองเพิ่งทราบว่าเนื้อหาในช่วงต้นของการอภิปรายไม่ได้มีการเผยแพร่เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ จึงทำให้การรับข้อมูลเพียงบางส่วน เกิดความเข้าใจในเนื้อหาที่ไม่ถูกต้อง
         
1. การอภิปรายพรรคฝ่ายค้านได้มีการนำเสนอถึงข้อมูลหนี้สาธารณะของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ว่ามีจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติกาล เดียร์จึงนำเสนอข้อเท็จจริงในรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเราต้องกลับไปดูค่าเฉลี่ยการกู้เงินในแต่ละปีร่วมด้วย เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องเพราะเนื่องจากจำนวนปีของแต่ละรัฐบาลในการบริหารนั้นย่อมไม่เท่ากัน การใช้ข้อมูลจำนวนเงินรวมเพียวอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ
          
2. รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ กู้เงินทั้งสิ้นรวม 2 ล้านล้านบาท จากที่ได้มีการตั้งวงเงินไว้ 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งหนึ่งในจำนวนของฐานวงเงินกู้จำนวน 1.5 แสนล้านบาทนั้นมาจากการที่รัฐบาลต้องจ่ายชดใช้คืนเงินให้กับ ธกส. จากกรณีจำนำข้าว ซึ่งไม่ได้เป็นหนี้ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ก่อไว้เอง
          
แน่นอนค่ะว่าทุกรัฐบาลย่อมมีผลผูกพันจากการทำงานของรัฐบาลก่อนหน้าซึ่งตัวเดียร์เองก็ไม่ได้ต้องการโจมตีไปที่รัฐบาลใดทั้งสิ้น เพียงแต่การนำเสนอข้อมูลต้องนำรายละเอียดมาพิจารณาให้ครบถ้วน เดียร์แนบสไลด์ที่ได้ใช้ในการอภิปรายเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าทุกข้อมูลในการนำเสนอมีการศึกษารวบรวมข้อเท็จจริง สำหรับโซเชียลที่สนใจศึกษาในรายละเอียดก็สามารถเข้ามาดูได้เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ค่ะ
          
#ไม่พูดเยอะนะคะ#เจ็บคอ#จะเก็บเสียงไว้เชียร์ลิเวอร์พูล

 



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"