ปลุกจิตสำนึกรักษ์ทะเล กลุ่มเงือกน้อยดำน้ำเก็บขยะ


เพิ่มเพื่อน    

 21 ตุลาคม 62 - ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา น.ส.อศิรวาท ชูโชติ หรือ ครูปิ่น เงือกสาวครูสอนดำน้ำชาวจังหวัดพังงา นำกลุ่มเงือกตัวน้อยๆเข้าร่วมกิจกรรม Part of the Ocean เก็บขยะเกาะสิมิลัน หลังจากกรมอุทยานฯได้เปิดเกาะรับการท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาด ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชุดเงือกน้อยที่มีสีสันสวยงามดำน้ำลงไปเก็บขยะใต้ทะเล ซึ่งมีครูสอนดำน้ำร่วมรักษาความปลอดภัยและคอยสนับสนุนการทำกิจกรรม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน

ครูปิ่น ระบุว่า  กิจกรรมนี้เป็นการช่วยรณรงค์ในการแก้ปัญหาขยะทะเล ทั้งขยะใต้ทะเลและขยะชายหาด ซึ่งปัญหาขยะทะเลเป็นเรื่องที่ทุกๆคนจะต้องมีส่วนในร่วมแก้ไข หลังจากมีการวิจัยพบว่าประเทศไทยทิ้งขยะลงทะเลเป็นอันดับที่ 5 ของโลก  โดยเฉพาะขยะพลาสติกนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สัตว์ทะเลหายากเสียชีวิตลงเป็นจำนวนมาก เมื่อมันหลงผิดคิดว่าเป็นอาหาร จนเกิดการกลืนกินเข้าไปสะสมอยู่ในระบบทางเดินอาหาร นอกจากนั้นยังรวมถึงการติดเศษซากอวนจากการทำประมงจนตาย ซึ่งขยะทะเลส่วนใหญ่เกิดจากน้ำมือของมนุษย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็น ถุงพลาสติก ขวด ภาชนะใส่อาหาร และวัสดุสำหรับบรรจุหีบห่อ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ประเภทสายรัด แผ่นพลาสติก และ เครื่องมือประมง ทั้งนี้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน Aquadive Mermaid Academy Thailand สถาบันสอนดำน้ำ SSI  และ เลิฟ อันดามัน ทัวร์.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"