'หนิง ปณิตา'แจงประเด็นรถไม่ต่อภาษี-สวมทะเบียน?


เพิ่มเพื่อน    

 

    หลังจากเกิดประเด็นที่นักแสดงสาว อย่าง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ โพสต์ระบายในอินสตาแกรมว่าถูกตำรวจเรียกเพราะทำผิดกฎจราจร และมีการเข้าใจว่าทางตำรวจตั้งใจอยากจะเรียกเงิน จนฝ่าย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่าต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่าย
    ซึ่งทางเพจ "ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02" ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยมีใจความบางตอนว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่า ผู้ขับขี่ มีความผิดในข้างต้น ขณะที่กำลังบันทึกข้อมูลในใบสั่งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินตรวจสอบรอบตัวรถก็ยังไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้ออะไร จึงได้สอบถาม ผู้ขับขี่ แต่เจ้าหน้าที่สะกดไม่ถูกจึงได้เดินไปดูข้อมูลดังกล่าวที่ แผ่นป้ายวงกลมการชำระภาษีประจำปี ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงได้เพิ่มข้อหา “นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง” อีกหนึ่งข้อหา ลงในใบสั่ง เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งใบสั่งดังกล่าวให้กับ ผู้ขับขี่ไป
    หลังจากนั้น ผู้ขับขี่จึงได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับ ได้ทำการบันทึกข้อมูลลงใน ระบบ PTM ปรากฏว่า ในระบบแจ้งว่า รถคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. เป็นรถยี่ห้อ BMW รุ่น 740Le xDrive pure excellence สี เทา ประกอบกับได้ทำการตรวจสอบข้อมูลกับระบบ polis อีกครั้งได้ข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงน่าเชื่อว่า ผู้ขับขี่ได้นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้ทางโดยไม่ได้รับอนุญาต
    อนึ่ง ในขณะที่เจ้าที่หน้ากำลังปฏิบัติหน้าที่และในระหว่างสนทนากับผู้ขับขี่นั้น มิได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด"

 

 

          โดยทางฝั่งของดาราสาวก็ได้เผยถึงมุมของตนผ่านรายการ "คุยแซ่บโชว์" พร้อมตอบประเด็นเรื่องที่ทะเบียนรถมันไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้ว่า
          "ก็เป็นไปตามข่าวที่เกิดขึ้น ก็หนิงขับรถเอง ปกติหนิงไม่ขับรถเองเท่าไหร่ก็มีการทำผิดกฎจราจร หนิงก็เรียนให้คุณตำรวจเขียนใบสั่งหนิงเลย ในมุมของหนิง หนิงรู้สึกว่าหนิงยอมรับความผิดแล้ว แต่ทำไมเขียนใบสั่งช้า ซึ่งหนิงได้คุยกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บอกว่าทำไมหนิงไม่มองในมุมของตำรวจว่าเขาจะต้องตรวจสอบทุกอย่างให้ละเอียดก่อน

ระหว่างที่ตำรวจโบก แล้วหนิงคิดว่าช้า เขาทำอะไรอยู่ ณ เวลานั้น?
หนิง : ก็พูดคุยกัน คือมันก็เป็นสถานการณ์ที่หนิงอาจจะคิดไปเอง แล้วหนิงก็อาจจะมโนของหนิงเอง เพราะว่าด้วยประสบการณ์ที่มันใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนมันทำให้หนิงคิดเป็นอื่นไป แต่ต้องบอกว่าคุณตำรวจไม่ได้เรียกรับเงินนะ แต่ในมุมของหนิง หนิงยอมรับผิด ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ทุกคนจะรู้ว่าเวลาหนิงทำผิดหนิงก็จะยอมรับผิด

เข้าใจว่ายอมรับผิด แต่ที่ไปลงในไอจีก็เหมือนกับไปหมิ่นประมาทเขา?
หนิง : ก็บอกตรงๆ มันก็ผิดอีก เพราะว่าทำอะไรที่เร็วไป คิดเร็ว ทำเร็ว หนิงก็โดนผู้ใหญ่ว่า อย่างนีโน่ก็จะบอกว่า หนิงบางทีผ่านๆไปบ้างก็ได้ แต่อันนี้ก็ยอมรับคิดเร็วทำเร็ว แต่หนิงก็โอเคในมุมนี้หนิงผิด หนิงก็ยอมรับผิด

เมื่อวานนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาชี้แจงแล้ว แล้วเรียกพี่หนิงไปพบ ไปหรือยัง?
หนิง : หนิงไม่ได้ไปพบ เพราะไม่มีใครโทร.หาหนิง หรือว่ามาเรียกตัวหนิงไป แต่ว่าพอเมื่อวานหนิงได้รับใบสั่งทั้งหมดหนิงก็จะให้เลขาไปชำระใบปรับ แต่เขาไปถึงประมาณ 5:30 น. ก็ไม่สามารถชำระได้ แต่เช้าที่ผ่านมาหนิงไปจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตัเงแต่ 9 โมง แต่ว่ามีแถลงข่าวออกมาก่อนหน้าที่เราจะเข้ารายการากพักว่าหนิงยังไม่ได้ชำระ ซึ่งหนิงชำระแล้วเรียบร้อย ซึ่งจริงๆตรงนี้ในมุมขอหนิงเองหนิงก็ผิดจริงๆ อะไรที่ผิดก็ว่าไปตามผิด ต่อให้ใครจะคอมเมนต์ ใครจะด่ายังไงก็แล้วแต่ เราก็ยอมรับ เอาเป็นว่าคนด่าเรามันก็เป็นกระจกสะท้อนให้เห็นอะไรในตัวเรา แล้วก็เราผิดเราก็ปรับปรุงตัว แล้วไม่ให้ผิดซ้ำอีกแค่นี้

 

 

เรื่องที่ทะเบียนรถมันไม่ตรงกับที่จดทะเบียนไว้?
หนิง : ซึ่งตอนนี้คุณจินได้เอาหลักฐาน เอกสารเข้าไปชี้แจงแล้วว่ารถเราไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร คือแค่รอในเรื่องของการสลับเลขเฉยๆ แล้วเรื่องของการสลับเลขเนี่ยก็ได้ทำที่กรมขนส่งแล้ว

ถ้าเจ้าหน้าที่คนนั้นดูอยู่หนิงอยากบอกอะไรกับเจ้าหน้าที่คนนั้น?
หนิง : ในมุมของหนิง หนิงอยากจะบอกว่าหนิงอาจจะคิดเร็ว ทำเร็วไป ซึ่งในมุมของพี่เขาก็อาจจะต้องตรวจสอบทุกอย่างให้มันเรียบร้อยก่อน แต่บังเอิญว่าสันนั้นหนิงเอง หนิงก็รีบ เพราะหนิงต้องรีบไปกองถ่าย หนิงก็เลยบอกว่าเขียนใบสั่งเลยค่ะ อารมณ์ตอนนั้นรู้สึกว่าหนิงยอมรับผิดแล้ว ทำไมถึงเขียนใบสั่งช้า ซึ่งหนิงไม่ได้มองในมุมของพี่เขาว่าพี่ดขาต้องตรวจสอบทุกอย่าง ก็ขอโทษที่ทำให้พี่ไม่สบายใจ

ฝากข้อคิดอะไรกับคนดูหน่อย?
หนิง : ถ้าในส่วนของหนิงจะฝากข้อคิดว่าการจราจรบนท้องถนนคือเราผิดเราก็ต้องยอมรับ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่หนิงทำอยู่แล้ว อีกส่วนคือเราอย่าคิดในมุมเราคนเดียว ก็คือให้คิดในมุมของคนอื่นด้วยว่าบางทีที่เขาช้า เขาช้าเพราะอะไร คือถ้าเราคิดในมุมเราคนเดียวมันก็จะเกิดข้อผิดพลาดอย่างที่หนิงทำ แล้วมันทำให้ทุกคนไม่สบายใจ เมื่อวานพี่ๆ นักข่าวโทร.หาหนิงแบบสายจะไหม้ ซึ่งหนิงก็รับสายไม่ได้เพราะว่าหนิงทำงานอยู่หน้ากอง

พี่หนิงคิดว่าจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวไหม?
หนิง : ไม่อันนี้ต้องบอกเลยว่าหนิงไม่เคยมีคำพูดใดๆ ทั้งสิ้นว่าจะแถลงข่าว เมื่อวานตอน 5 โมงเย็นก็มีคนโทร.มาเยอะมาก ถามผ่านเลขาหนิงว่าคุณหนิงจะแถลงข่าวหรอ หนิงก็บอกว่าไม่ ไม่เคยคิดจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แล้วหนิงก็ชี้แจงเมื่อวานนี้รู้สึกว่ามีทางช่องมาสัมภาษณ์ ซึ่งหนิงก็ชี้แจงเมื่อวานไปแล้วแบบนี้ว่าไม่มีการแถลงข่าว แล้วหนิงก็ยอมรับความผิดที่หนิงได้กระทำลงไป

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

และ อินสตาแกรม ningpanita

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"