ม.เกษตรฯ แถลงเร่งหาทางป้องกันอุบัติเหตุ คุมเข้มรถยนต์ภายนอกเข้าออกพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.62 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิตภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีเนื้อหาดังนี้ ตามที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิต จำนวน 3 คัน ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขนทำให้มีนิสิตได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เมื่อวันพฤหัสบตีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2562 นั้น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีความเป็นห่วงในตัวนิสิตเป็นอันดับแรก โดยงานกิจการนิสิตได้เข้าไปดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนใกล้ชิดและดีที่สุดโดยไม่ให้นิสิตและผู้ปกครองกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะมหาวิทยาลัยมีกองทุนสวัสติภาพดูแลนิสิตทุกคน ในเรื่องความปลอตภัยมหาวิทยาลัยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะว่า เหตุใดจึงขับรถเร็วมากเกินข้อบังคับระเบียบที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ติดตั้งเนินชะลอความเร็วเตือนผู้ขับขี่เป็นระยะๆโดยเฉพาะจุดที่สำคัญ และจุดที่มีนิสิตใช้เส้นทางร่วม

ในอนาคต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ต้องเข้มงวดเรื่องการอนุญาตรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากภายนอกหรือหน่วยงานอื่นในการเข้า-ออกเขตพื้นที่ของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นทางผ่านและผ่อนคลายปัญหาการจราจรบริเวณถนนรอบนอกมหาวิทยาลัย แต่เมื่อเข้ามาพบว่าไม่เคารพกฏและปฏิบัติตามระเบียบของมหาวิทยาลัยโดยจะต้องมีการคัดกรองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้า-ออกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยให้มากยิ่งขึ้น และกำหนดเขตพื้นที่การเรียนการสอนห้ามรถยนต์ภายนอกผ่านเข้าออก

อีกประการหนึ่งในเรื่องเส้นทางมหาวิทยาลัยมีมาตรการให้เพิ่มเครื่องหมายหรือสิ่งที่มาชะลอความเร็วของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความไม่สะดวกต่อบุลลากรและนิสิตของมหาวิทยาลัยก็ตาม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 85 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิกาพในการดูแความปลอดภัยของบุคลากรและนิสิตและจะได้เพิ่มระบบ AI ในการตรวจจับความเร็วเพื่อควบคุมยานพาหนะที่วิ่งภายในมหาวิทยาลัย ในส่วนของนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยต้องช่วยกันรณรงค์ในการรักษาความปลอดภัยของตนเอง เช่น วินัยจราจรในการขับขี่ และสวมหมวกกันน็อคเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"