โปรดเกล้าฯปลด 2 นายทหารสัญญาบัตร ขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กฯ


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.62- ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหารพร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จำนวน ๒ นาย ดังนี้

๑. ว่าที่ร้อยเอก พิทักษ์รณชัย สุขวัฒนามัย ตำแหน่ง รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการที่ ๒(๑) หมวดมาตรฐานเสริมและฝึกปฏิบัติการราชสำนักที่ ๓ กองร้อยเสริมและฝึกปฏิบัติการราชสำนัก กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ปลดออกจากราชการ

และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา เนื่องจากหย่อนยาน ไม่ได้มาตรฐานของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศและตำแหน่งขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นนายทหารพ้นราชการประเภทที่ ๒ โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญ สังกัด ส่วนราชการในพระองค์

๒. ร้อยโทหญิง กัญญาณัฎฐ ทรัพย์ปัณทากุล ตำแหน่ง รักษาราชการ ผู้บังคับตอน ปฏิบัติการที่ ๑ หมวดปฏิบัติการที่ ๒ หมวดมาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ ๒ เขตพระราชฐานชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ให้ปลดออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร

พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา เนื่องจากหย่อนยาน ไม่ได้มาตรฐานของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศและตำแหน่ง ขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นทหารหญิงพ้นราชการ โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญ สังกัดส่วนราชการในพระองค์

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรทั้ง ๒ นาย ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทาน ทุกชั้นตรา 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๔ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นต้นไป.

อ่านรายละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"