"ณัฏฐพล"มองครูแต่งชุดดำประท้วงได้ ตามสิทธิ์รัฐธรรมนูญ ชี้ปัญหาที่แก้ไข สะสมมานาน


เพิ่มเพื่อน    

30ต.ค.62-จากกรณีที่มีม็อบครูแต่งชุดดำ แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ) ส่วนภูมิภาค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิและโอกาสในการแสดงออกทาวความคิดเห็น ซึ่งตนมองว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร สามารถปฏิบัติได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ส่วนตัวตนเองก็มีความมั่นใจและได้ชี้แจ้งกับบางส่วนไปแล้ว ว่า ไม่ว่าจะส่งเรื่องมากี่เรื่อง หรือจะมากี่คน ศธ. ก็มุ่งมั่นทำงานเหมือนเดิม รับทราบปัญหาทุกเรื่อง และพยามยามที่จะแก้ไขให้เร็วที่สุด ดังนั้นต้องทำความเข้าใจว่าปัญหาหลายๆ เรื่อง เป็นเรื่องที่มีการสะสมมานานและยังไม่ได้รับการแก้ไข จำเป็นที่จะต้องให้เวลา บางเรื่องอาจจะใช้เวลาเป็นปี ทั้งนี้หากตนดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ.จนครบ 1 ปีแล้ว ตนยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็จะยอมรับว่าไม่สามารถหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนอยู่ในตำแหน่งประมาณ 3 เดือนในหลายเรื่องจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง และที่สำคัญที่สุด คือ ทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย

“ผมไม่สามารถห้ามจินตนาการของแต่ละคนได้ ว่า ใครจะคิดเรื่องอะไรไปในทิศทางไหน แต่ผมจะดูความเหมาะสมของ ศธ. เป็นหลัก ให้ได้โครงสร้างที่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนแนวทางจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคณะทำงานที่ดำเนินการในเรื่องนี้อยู่”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"