ส.ส.เต้งานเข้า!นำระเบิดเข้าสภา'ชวน'พร้อมสอบ-ชี้หากมีผู้ประสงค์ร้ายอันตราย


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงพร้อมรับมอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 2 เครื่อง ว่า เครื่องดังกล่าวจะใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค. ถึง 4 พ.ย.นี้ ซึ่งที่ผ่านมาไทยไม่เคยมีเครื่องตรวจวัตถุระเบิด มีแต่ GT 200 ที่ใช้การไม่ได้ โดย 2 เครื่องที่จะส่งมอบนี้ เคยทดสอบที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว มีรัศมีตรวจระเบิด TNT ครึ่งปอนด์ในระยะ 8 เมตร หากปริมาณ 1 กรัม ใช้เวลาตรวจจับประมาณ 30 วินาที โดยวันนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ให้นำระเบิด TNTเข้ามาในรัฐสภา ปรากฏว่าเครื่องตรวจในสภาไม่สามารถตรวจพบได้ แสดงว่ารัฐสภาแห่งนี้ไม่ได้มีความปลอดภัย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ทีม EOD ได้นำระเบิดเข้าไปในห้องฝ่ายค้านอิสระ หรือห้องทำงานนายมงคลกิตติ์ ซึ่งอยู่ใจกลางตรงฐานรากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หมายความว่า ในอนาคตหากไม่มีเครื่องตรวจวัตถุระเบิดที่มีประสิทธิภาพ ใครก็ได้สามารถนำระเบิดมาระเบิดใต้ฐานห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เลย อย่างไรก็ตาม ทราบข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่ามีผู้ก่อการร้ายเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ในเวลานี้ประมาณร้อยกว่าคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก

จากนั้น เวลา 14.50 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายมงคลกิตติ์ นำองค์ประกอบของระเบิด TNT เข้ามาในรัฐสภาว่า ใครเป็นคนมอบหมายให้นายมงคลกิตติ์ท ำ เบื้องต้น ตนจะติดตามดูว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ไม่ได้มีการขออนุญาตตน ในการนำสารประกอบวัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบ และไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม พื้นที่รัฐสภาต้องมีการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ปกติก็มีการตรวจสอบแต่อาจจะไม่เข้มงวดเหมือนทำเนียบรัฐบาลกับที่อื่นๆ เพราะที่นี่มีคนเข้าออกเยอะ ทั้งส.ส. ส.ว. กรรมาธิการข้าราชการ และผู้มาชี้แจง อย่างไรก็ตาม ตนจะติดตามดูว่าเรื่องเป็นอย่างไร ซึ่งเชื่อว่ามีการตรวจสอบระดับหนึ่งเป็นไปตามระเบียบ แต่ถ้าบังเอิญมีคนมีเจตนาร้ายก็อันตราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"