นักวิชาการ ชี้ 'มงคลกิตติ์' เป็นนายหน้าพาบริษัทขายเครื่องตรวจวัตถุระเบิดเข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.62 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยกล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎรได้นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาทดสอบที่รัฐสภาว่า เมื่อวานนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เราได้เห็นความไร้สาระ การปั่นดราม่า และไม่สนใจข้อเท็จริงของสังคมไทย ตั้งแต่สื่อมวลชนทุกสำนัก-ทุกฝ่าย ฝูงชนที่เสพติดการเมืองและคอมเมนต์อย่างเมามันส์จนละเลยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงนักการเมืองอีกหลายคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่กระโดดออกมารับลูกกันแบบไม่ได้รู้เรื่องราวใดๆ ทั้งสิ้น พอเห็นสำนักข่าวปั่นกระสก็รีบกระโดดงับกันใหญ่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด 1.เต้ไม่ได้เอาระเบิด TNT มาสภาฯ แบบที่สื่อลง 2. เต้พานายหน้าจากบริษัท BSX ของอเมริกา มาโชว์ประสิทธิภาพเครื่องตรวจละอองสารตั้งต้นวัตถุระเบิด รุ่น PED 2000 ที่ออกมาใหม่ https://www.biosecumax.com/new-index

3.เต้พาหน่วย EOD หรือ หน่วยตรวจกู้วัตถุระเบิดมาร่วมทดสอบ โดยให้หน่วย EOD นำ "ไนโตรเจนผง" ผ่านเข้าเครื่องตรวจระเบิดที่ตรวจโลหะและวงจรไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องไม่สามารถตรวจผงตั้งต้นได้ เพราะมันเป็นแค่ผงไนโตรเจนที่ยังไม่ได้นำมาผสมเป็นระเบิด

4.เต้ได้ให้ทางนายหน้า เจ้าหน้าที่ รวมถึงตนเอง ทดลองใช้เครื่องตรวจละอองวัตถุตั้งต้นสารประกอบระเบิด เพื่อโชว์ประสิทธิภาพเครื่องให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนดู

สรุปคือ เต้เป็นนายหน้าพาบริษัทขายเครื่องตรวจระเบิดแบบพกพารุ่นใหม่ มาโชว์ประสิทธิภาพเครื่องและ "ขายของ" ที่สภาฯ นั่นเองครับ

สุดท้ายนี้​ อยากตั้งคำถามว่า ตกลงพวกเราทุกคนจะปล่อยให้สังคมไทยในยุคนี้ เต็มไปด้วยเรื่องดราม่าที่ปราศจากข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์​และสร้างกระแสกันเรื่อยๆ แบบนี้หรือครับ ?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"