เอาล่ะสิ 'สส.เต้ 007'ขาสั่น!โยน EOD เจ้าของระเบิด


เพิ่มเพื่อน    


31 ต.ค 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันถึงกรณีเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา ในวันนี้ว่า ตนไม่เคยรู้จักบริษัทดังกล่าวมาก่อน เพิ่งจะได้เจอกันวันนี้ และเขาก็มาเพื่อให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืม เพื่อใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียน โดยสาเหตุที่ตนเป็นคนนำลงม่แถลงข่าวนั้น ก็เนื่องจากว่า ทางบริษัทได้มีความรู้จักส่วนคัวกับนายทหารที่มาติดตามตน จึงได้แจ้งมา และตนก็ได้แจ้งต่อประธานกรรมาธิการทหารไปแล้ว

ส่วนกรณีที่นายสิระตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติ อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนขอให้นายสิระกลับไปอ่านกฎหมายฉบับแปลไทยเป็นไทยใหม่ น่าจะเข้าใจมากขึ้น เพราะสิ่งที่นำมาวันนี้คือ ไนโตรเจนผง ที่เป็นสารประกอบวัตถุระเบิด นั้นหมายความว่า มันยังไม่ใช่ระเบิด และไม่สามารถระเบิดได้ และที่สำคัญมากกว่านั้นคือ สารเหล่านี้เป็นของเจ้าหน้าที่ EOD ไม่ใช่ของตน เพราะฉะนั้นตนจะมีความผิดในข้อไหน หากตนทำความผิดจริงเจ้าหน้าที่ EOD ที่มาในวันนี้คงจับตนไปดำเนินคดีแล้ว

“สิ่งที่ทำวันนี้ไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ซ่อนเร้นใดๆ แต่ทำทาจากความหวังดีของตน ที่หวังจะช่วยรัฐบาลให้เสริมสร้างความสัมพันธ์กับสหรัฐอเมริกา เพราะบริษัทดังกล่าวผลิตเครื่องมือเหล่านี้ให้กับทางกองทัพของสหรัฐฯ การรับมิตรไมตรีจากเขา น่าจะทำให้ปมเรื่องการตัดจีเอสพีดีขึ้นก็ได้”นายมงคลกิตติ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"