'ปุ๊กกี้-สามี-ชายไต้หวัน'สารภาพคดีอัยการฟ้องสมคบค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.62-ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 10 ได้ยื่นฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน เป็นจำเลยที่ 1, นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล อายุ 50 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค'90 เพลง Sha la la la ที่ 2, น.ส.ปริศนา หรือพริสซิลลา หรือปุ๊กกี้ จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี ชาว กทม. อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 ที่ 3, นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ชาว กทม. ที่ 4, น.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต อายุ 27 ปี ชาว จ.พังงา ที่ 5 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ,  สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ, ร่วมกันฟอกเงิน, ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่อัยการได้ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2562

โดยวันนี้ ศาลเบิกตัวนายหง เจิ้ง อี้, นายชลวิทย์ จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และ น.ส.ปริศนา จากทัณฑสถานหญิงกลาง จำเลยที่ 1-3 ซึ่งทั้งสามถูกคุมขังตั้งแต่ชั้นฝากขังไม่ได้ยื่นประกันตัว ส่วนนายกันต์ธร และ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 4-5 ได้ประกันตัวก็เดินทางมาศาลตามนัด พร้อมทนายและญาติจำนวนหนึ่งที่มาให้กำลังใจ

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลสอบคำให้การจำเลยทั้งห้าเมื่อ วันที่ 17 ก.ย. 2562 เบื้องต้น นายหง เจิ้ง อี้ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหามียาเคไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ ขณะที่จำเลยที่ 2-5 แถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน

ขณะที่วันนี้ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งห้าเข้าใจแล้ว ปรากฏว่า นายหง เจิ้ง อี้, นายชลวิทย์ และ น.ส.ปริศนา จำเลยที่ 1-3 ให้การรับสารภาพ  ส่วนนายกันต์ธร และ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 4-5 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยส่วนบัญชีพยาน อัยการโจทก์ แถลงมีพยานเอกสารนำสืบ 54 ฉบับ และพยานบุคคลอีก 12 ปาก ขณะที่นายชลวิทย์ และ น.ส.ปริศนา จำเลยที่ 2-3 ขอสืบพยานบุคคล 4 ปากซึ่งในจำนวนนั้นรวมถึงตัวจำเลยด้วย เพื่อนำสืบประเด็นคำให้การของจำเลยชั้นสอบสวนที่ขยายผลการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องยาเสพติด ส่วนนายกันต์ธร และ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 4-5 ขอสืบพยาน 5 ปากสู้คดีโดยในจำนวนนั้นรวมตัวจำเลยทั้งสองด้วย ซึ่งนายกันต์ธร จำเลยที่ 4 ต่อสู้ว่าเพียงแต่รู้จักกับ น.ส.ปริศนา ขณะที่ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 5 ต่อสู้ว่าจำเลยที่ 4 เคยขอยืมบัญชีไปโอนเงิน และเคยมีการโอนเงิน 50,000 บาทซึ่งได้คืนเงินกันไปหมดแล้ว 

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้อัยการโจทก์นำสืบพยานบุคคล 12 ปากใช้เวลา 5 นัด ส่วนนายชลวิทย์ และ น.ส.ปริศนา จำเลยที่ 2-3 นำสืบพยาน 4 ปาก ใช้เวลา 1 นัด ส่วนนายกันต์ธร และ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 4-5 สืบพยาน 5 ปาก ใช้เวลา 2 นัด โดยกำหนดนัดสืบพยานนัดแรกในวันที่ 8 ก.ย. 2563 กำหนดสืบพยานนัดสุดท้าย วันที่ 18 ก.ย. 2563 เวลา 09.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"