'อนุสรณ์' แนะทุกฝ่ายลดเงื่อนไขอย่าตีรวนแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเสนอชื่อบุคคลที่จะมาเป็นประธานกมธ.วิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นการใช้กลไกการทำงานในระบบรัฐสภาในการแก้ปัญหาสำคัญของชาติ จุดหมายปลายทางคือการนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐจะได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่ต้องยอมรับว่าบางครั้งคนวางกับระเบิดพลาดเหยียบเองก็มี หลายเรื่องที่เป็นประเด็นปัญหา เช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ การถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน การแถลงนโยบายรัฐบาลไม่บอกที่มาของงบประมาณ หรือแม้แต่ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ถูกต้องตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ และถูกกฎหมายหรือไม่ ถ้าทุกเรื่องถูกนำไปยื่นตีความว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ พรรคพลังประชารัฐอาจจะไม่โชคดีทุกครั้ง ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ว.อย่าเพิ่งตีรวน ตีตนไปก่อนไข้ กลัวเสียผลประโยชน์ ทุกฝ่ายเห็นปัญหา แต่พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ว.ได้ประโยชน์เต็มๆจึงเลือกปิดตามองไม่เห็น ไม่มีการแข่งขันที่ไหน ที่กรรมการตัดสินให้คนได้ที่ 2 ได้รับถ้วยแชมป์ ทุกวันนี้ประชาชนยังสงสัยไม่หายว่า ทำไมพรรคการเมืองอันดับ 1 มีส.ส.มากที่สุดในสภา จากการเลือกตั้งไม่ได้เป็นรัฐบาล

“ประเทศเสียโอกาสมามากแล้ว ทุกฝ่ายควรลดเงื่อนไข อย่าตีรวน สร้างเงื่อนไขไม่จบสิ้น ให้โอกาสสภาเท่ากับให้โอกาสประชาชนในการศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่าตั้งแง่เอาเป็นเอาตาย ชิงการนำกับตำแหน่งประธานหรือสร้างเงื่อนไขไม่รู้จบ” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"