'ณัฏฐพล'ลั่นตั้งคนพปชร.นั่งปธ.แก้รธน.เป็นความเหมาะสมและมารยาททางการเมือง 


เพิ่มเพื่อน    

 

8พ.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงตำแหน่งประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยความเหมาะสมควรเป็นของพรรค พปชร. ในฐานะแกนนำรัฐบาลหรือไม่ ว่า เป็นไปตามความเหมาะสมและมารยาททางการเมือง 
เมื่อถามว่า ที่เสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตั้งแต่ต้น และไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่เกี่ยว แต่เกี่ยวกับเรื่องแกนนำรัฐบาลและหลักในการทำงาน รวมถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 
เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้เป็นปัญหาระหว่างพปชร.และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือไม่ นายณัฏฐพล ตอบว่า ไม่ เรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกันลงลึกแล้ว คงแก้ไขปัญหาที่มีในปัจจุบันได้ ในขณะนี้ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารสูงสุดของพรรค
เมื่อถามอีกว่า ถ้าปชป.ยืนยันเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ นายณัฏฐพ กล่าวว่า อย่างที่ตนบอกไปแล้วว่า หากผู้บริหารสูงสุดของพรรคได้มีการพูดคุยกันจริงๆถึงความเหมาะสมและเสถียรภาพของรัฐบาล ปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องข้อมูลการสื่อสารกับประชาชนและสื่อมวลชน คิดว่าคำตอบคงเห็นชัดเจนแล้วว่าจะเป็นอย่างไร
ถามว่า ถึงขนาดต้องให้นายกฯตัดสินใจหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ เชื่อว่าปชป.บริหารจัดการกันเองได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยระหว่างผู้บริหารสองพรรค เมื่อถามอีกว่า สัปดาห์หน้าจะทันหรือไม่ นายณัฏฐพล ตอบว่า สัปดาห์หน้าเร็วไปด้วยซ้ำ และคงมีโอกาสที่ผู้บริหารสูงสุดของแต่ละพรรคจะได้คุยกันอย่างชัดเจน มั่นใจว่าจะไม่บานปลายเป็นความขัดแย้งของสองพรรคในอนาคต 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"