ใครเป็นก็เหมือนกัน'บิ๊กตู่'ลั่นไม่ยุ่งเกี่ยวตั้งประธานฯแก้รธน.เดี๋ยวหาว่าไม่เป็นธรรม


เพิ่มเพื่อน    

 

8พ.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า “แล้วทำไม” เมื่อถามอีกว่า แต่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วยเช่นกัน นายกฯ ตอบว่า “แล้วไง” เมื่อถามอีกว่าสุดท้ายต้องมีการหลีกทางให้กันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาที่จะพิจารณากันไม่ใช่หรือ

"นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็ชี้แจงไปแล้วว่าเมื่อมีการเสนอมาคณะกรรมาธิการจะต้องพิจารณาร่วมกัน และสภาก็มีหน้าที่ในการตั้งกรรมาธิการฯ และกรรมาธิการฯก็จะหารือกันว่าจะเอาใครเป็นประธาน แค่นั้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับผม ใครจะเป็นก็เหมือนกัน ถ้าทำประโยชน์เพื่อประชาชนก็ทำไปสิ"

เมื่อถามว่า หากเป็นคนนอกที่มีความรู้ด้านกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไปว่าของเขาเอง เป็นกลไกทางการเมือง ตนไม่ตอบ ให้เขาหามา เขาก็หามาอยู่แล้ว เมื่อถามว่าได้มีการมอบแนวทางอะไรเกี่ยวกับการหาตัวประธานกรรมาธิการฯชุดนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มอบๆ ไม่เกี่ยวข้อง ก็ทำไปสิ ถ้าตนไปเกี่ยวข้อง เดี๋ยวก็จะหาว่าไม่เป็นธรรม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"