ผอ.ปิดเอง!โฆษกรัฐบาลปัดนายกฯสั่งปิดโรงเรียนในราชบุรี


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย 62 - จากกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กสอบถามลงในกลุ่มปิดเฟซบุ๊ก “ทุกวันที่ราชบุรี” พร้อมภาพเอกสารสำเนาหนังสือจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี 1 ฉบับ ลงวันที่ 7 พ.ย. 62 โดยมีใจความถึงผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ขอแจ้งปิดการเรียน ในวันจันทร์ที่ 11 พ.ย. 62 โดยระบุเหตุผลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่ยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะมีประชาชนในทุกอำเภอของจังหวัดเดินทางมาร่วมกิจกรรม ทำให้อาจกระทบต่อการจราจรของผู้ปกครอง นักเรียน ในการเดินทางมาโรงเรียน จึงให้ปิดเรียนวันดังกล่าว ผู้โพสต์เฟซบุ๊กยังตั้งคำถาม "คือทำไมการมาของนายกฯ ถึงต้องมาลงกับการต้องหยุดโรงเรียนของนักเรียน ต้องปิดถนน ปิดเมืองราชบุรีเลยมั้ย"

ล่าสุด  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี มาหารือกับฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองกรณีดังกล่าวแล้ว ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯจะยกเลิกการปิดเรียน แต่ผ่อนผันให้นักเรียนที่มาเรียนช้ากว่าเวลาเข้าเรียนในวันที่11พ.ย.ได้ โดยไม่ถือว่ามาสายหรือขาดเรียน เพราะคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการจราจรที่น่าจะติดขัดมากในช่วงเช้าของวันดังกล่าว เพราะจำนวณนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศฯ 3,000 คน และยังมีวิทยาลัยสารพัดช่าง 600 คน นักเรียนโรงเรียนสุริยวงศ์ 500 คน มวลชนจาก 10 อำเภอ 4,000 คน สื่อมวลชน ข้าราชการจากส่วนกลางอีก 1,000 คน รวมจำนวนผู้ที่จะเข้าพื้นที่ช่วงเช้าในละแวกดังกล่าวประมาณ 9,000-10,000 คน

นางนฤมล กล่าวด้วยว่า เรื่องการปิดเรียนดังกล่าว นายกรัฐมนตรีและทางทำเนียบรัฐบาลไม่ได้เป็นผู้สั่งปิด และผู้ว่าราชการจังหวัดฯก็ไม่ได้สั่งเช่นกัน แต่ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"