"ณัฏฐพล"ลั่นหารือจัดทำ งบฯ ปี 64 เน้นลดความซ้ำซ้อน


เพิ่มเพื่อน    

13พ.ย.62-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมหารือเรื่องการจัดเตรียมงบประมาณปี 2564 ร่วมกับฝ่ายจัดทำงบประมาณขององค์หลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันในเรื่องการจัดเตรียมงบประมาณกับนโยบายรัฐบาลและนโยบายของ ศธ. โดยให้ทุกหน่วยงานร่วมกันจัดทำงบประมาณ เป็นการป้องกันปัญหาเรื่องความซ้ำซ้อนของการใช้งบประมาณ เพราะตนมองว่าในบางเรื่องอาจจะสามารถบริหารจัดการงบประมาณร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานได้ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราจะไม่ทำงบประมาณเหมือนกับที่ผ่านมา คือ การให้หน่วยงานในพื้นที่เป็นผู้เสนอความต้องการเข้ามาและส่วนกลางจะสนับสนุนลงไปให้ แต่การจัดทำงบประมาณ ปี 2564 นั้น จะต้องมีการวางแผนในการสนับสนุนเรื่องต่างๆ ให้มีความเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาครูและบุคลากร ที่จะต้องทำให้ตรงตามเป้าหมายที่ ศธ. วางไว้ เช่น เรื่องภาษาอังกฤษ ทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy) เป็นต้น


“สำหรับจำนวนงบประมาณในปี 2564 ผมคงต้องเห็นภาพรวมทั้งหมดก่อนว่าจะมีการเพิ่มเติมจากเดิมหรือไม่ และทุกอย่างจะต้องมีความเหมาะสม ซึ่งผมต้องการให้ทุกๆ เรื่องที่แต่ละองค์กรหลักของ ศธ.จะขับเคลื่อน มีความชัดเจนในเรื่องของเวลา อุปกรณ์และจำนวนเงิน เพื่อที่จะเป็นการสร้างความสบายใจให้กับสำนักงบประมาณในการสนับสนุนตรงนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าคงมีการเพิ่มขึ้นจากเดิม นอกจากนี้ผมยังได้มอบหมายให้นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการ รมว.ศธ.เป็นที่ปรึกษาในการขับเคลื่อนการจัดทำงบประมาณปี 2564 ซึ่งคาดว่าจะมีการติดตามการจัดทำงบประมาณในทุกสัปดาห์ เพื่อรับทราบความคืบหน้า รวมถึงปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการทำงบประมาณรูปแบบใหม่ด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"