สนามบินกะบี่ฮอต2แอร์ไลน์ขอเปิดบิน ดีเดย์มี.ค.63


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.2562 รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งว่า จากการส่งคณะผู้แทน ทย. เข้าร่วมประชุม IATA Slot Conference ครั้งที่ 145 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12-14 พ.ย.62 เพื่อจัดสรรเวลาเที่ยวบินในกำหนดการบินประจำฤดูร้อน ปี 63 ของท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีผู้ประกอบการสายการบิน และสนามบินจากหลายประเทศเข้าร่วม ปรากฏว่า มี 2 สายการบินใหม่ จะเปิดทำการบินมายังท่าอากาศยานกระบี่ ประกอบด้วย สายการบินเวสต์แอร์ (จีน) เส้นทาง ฉงชิ่ง-กระบี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสายการบิน โคเรียนแอร์ (เกาหลีใต้) เส้นทาง โซล-กระบี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มทำการบินตั้งแต่เดือน มี.ค.63           

นอกจากนี้สายการบินที่ทำการบินอยู่เดิม ได้ขอเพิ่มความถี่เที่ยวบิน ประกอบด้วย สายการบินไชน่า อีสเทิร์น (จีน) เส้นทาง อุรุมซี-เหอเฟ่ย-กระบี่ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (กาตาร์) เส้นทาง โดฮา-กระบี่ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ขณะเดียวกันมีสายการบินที่สนใจสอบถามข้อมูลแผนพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อนำไปทำแผนเปิดทำการบินเส้นทางบินใหม่ด้วย ได้แก่ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เส้นทาง กระบี่-ดานัง, สายการบินไทเกอร์แอร์ (ไต้หวัน) เส้นทาง ไทเป-กระบี่, สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (เวียดนาม) เส้นทาง โฮจิมินห์-กระบี่ และสายการบินสปริงแอร์ไลน์ (จีน) เส้นทาง เซินเจิ้น-กระบี่           

รายงานข่าวจาก ทย. แจ้งด้วยว่า สำหรับข้อมูลที่คณะผู้แทน ทย. นำเสนอให้กับสายการบินต่างๆ ประกอบด้วย นโยบายการให้ส่วนลดสายการบินใหม่ และเส้นทางการบินใหม่ ทั้งการลดอัตราค่าธรรมเนียมการขึ้นลง และจอดอากาศยาน นอกจากนี้ยังนำเสนอข้อมูลการพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะมีหลุมจอดอากาศยานได้ถึง 40 ลำ ทำให้สามารถเป็นศูนย์กลาง(ฮับ)ให้กับสายการบินได้ เช่น ไทยเวียตเจ็ท, ไทเกอร์ และเวียดนามแอร์ไลน์ เป็นต้น ส่วนท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ก็มีสายการบินสนใจเปิดเส้นทางบินใหม่ ซึ่งจะจัดทำแผนเปิดทำการบินต่อไป อาทิ ไทเกอร์ เปิดบิน ไทเป-สุราษฎร์ธานี เป็นต้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"